+Aa-
    Zalo

    Vụ người phụ nữ bị sát hại ở chung cư: Tâm sự xót xa của mẹ nghi phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Ở nhà, cháu là đứa con ngoan, chưa từng để xảy ra chuyện gì. Gia đình không hiểu vì sao cháu lại gây ra vụ án mạng như thế” - mẹ nghi phạm sát hại người phụ nữ ở chung c

    Nói về vụ án mạng khiến người phụ nữ tử vong tại chung cư cao cấp ở Thanh Xuân, Hà Nội, bà Lý - mẹ nghi phạm tỏ ra bất ngờ. Theo bà, Tùng chưa khi nào kể về mối quan hệ với người phụ nữ này. Khoản nợ 60 triệu gia đình cũng không hay biết.

    Sáng 2/11 trao đổi với PV báo Tri thức trực tuyến, bà Lý* (45 tuổi) mẹ nghi phạm Phạm Thanh Tùng chia sẻ rằng khi công an địa phương điện thoại thông báo việc Tùng bị Công an Hà Nội bắt giữ vì nghi đã sát hại người phụ nữ trong chung cư cao cấp, tai bà như nghe tiếng sét đánh. Ở nhà Tùng là đứa con ngoan.

    Theo bà Lý, hàng tháng gia đình đều chu cấp một khoản tiền đủ để con trang trải học tập và sinh hoạt.

    Hơn một năm trước, Tùng cho biết có nợ người khác một khoản tiền. Gia đình đã phải mang tiền lên Hà Nội để trả nợ cho con.

    "Tối hôm trước khi xảy ra vụ việc, 2 mẹ con còn gọi điện nói chuyện với nhau..." - người mẹ khóc nấc, chia sẻ.

    Chân dung nghi can sát hại người phụ nữ ở chung cư cao cấp - Ảnh: An ninh Thủ đô

    Nói về vụ án mạng khiến nạn nhân H. (36 tuổi, tại chung cư cao cấp ở Thanh Xuân, Hà Nội) tử vong, bà Lý tỏ ra bất ngờ. Theo bà, Tùng chưa khi nào kể về mối quan hệ với người phụ nữ này. Khoản nợ 60 triệu gia đình cũng không hay biết.

    Trước đó, theo báo Công an Nhân dân, chiều ngày 1/11, Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP Hà Nội đã thông tin vụ bắt giữ nghi phạm sát hại chị H. (36 tuổi), tại chung cư cao cấp ở quận Thanh Xuân (Hà Nội).

    Nghi phạm được xác định là Phạm Thanh Tùng (21 tuổi), quê ở Ninh Bình.

    Tại cơ quan công an, lúc đầu, Tùng ngoan cố chối tội, anh ta quanh co, đưa ra nhiều lí do về sử dụng khoảng thời gian xảy ra án mạng. Tuy nhiên, với bằng chứng thu thập được và hình ảnh camera tại chung cư khi đối tượng vào tòa nhà bằng cửa chính, Tùng mới khai nhận hành vi phạm tội.

    Công an Hà Nội thông tin vụ án chiều 1/11 - Ảnh: VOV

    Theo đó, tháng 6/2017, thông qua mạng xã hội, Tùng quen biết với chị H. và nảy sinh tình cảm. Khoảng 20h ngày 30/10, chị H. nhắn tin hẹn Tùng sáng 31/10 đến nhà của chị để chơi.

    Do tham gia cá cược bóng đá, nợ nần nhiều người với số tiền là 60 triệu đồng nên Tùng nảy sinh ý định sát hại nạn nhân để cướp tài sản. 9h ngày 31/10, Tùng ra cửa hàng thuê xe máy đến nơi ở của nạn nhân.

    Sau khi quan hệ tình cảm, đến 13h cùng ngày, nạn nhân đưa cho Tùng 1 triệu đồng. Lợi dụng lúc nạn nhân đang ngồi ở ghế tựa trong phòng khách, Tùng đến đứng phía sau, bất ngờ dùng cánh tay phải siết mạnh vào cổ nạn nhân. Thời điểm này, chị H. vũng vẫy kêu la, ngã ngồi bệt xuống nền nhà, đối tượng tiếp tục dùng tay bịt miệng, bóp cổ…

    Nạn nhân cắn vào ngón tay của Tùng. Tùng dùng kéo trên mặt bàn đâm vào ngực nạn nhân. Thấy cửa ra vào mở, sợ bị phát hiện, đối tượng ra đóng lại, rồi chạy vào gian bếp cầm 2 con dao nhọn đâm vào vùng bụng nạn nhân.

    Thấy người tình tử vong, Tùng đi vào phòng ngủ lấy 2 điện thoại Iphone 7, Vertu Signature S của chị H. để ở đầu giường, lục soát túi xách lấy 15 triệu đồng.

    Sau khi lấy được tài sản, Tùng xuống tầng hầm lấy xe máy đi đến các quận Ba Đình và Hà Đông bán 2 điện thoại của nạn nhân được 73,5 triệu đồng. Cùng với số tiền cướp được, anh ta mua 1 điện thoại Iphone 7 Plus với giá 13,5 triệu đồng và trả nợ hết 54 triệu đồng…

    Chiều cùng ngày, Phòng CSHS đã ra quyết định bắt khẩn cấp, tạm giữ đối tượng Phạm Thanh Tùng về hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản”.

    Liên quan đến vụ việc, báo Công lý thông tin thêm, Tùng từng là sinh viên chuyên sâu bóng rổ của một trường đại học ở Hà Nội, nhưng do thường xuyên bỏ học nên ngày 25/10, Tùng đã bị Hội đồng Kỷ luật của trường họp và đưa ra hình thức kỷ luật là Buộc thôi học.

    Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

    *Tên nhân vật đã được thay đổi

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-phu-nu-bi-sat-hai-o-chung-cu-tam-su-xot-xa-cua-me-nghi-pham-a207734.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan