Vụ người phụ nữ bị sát hại tại quán nước mía: Lý lịch bất hảo của nghi phạm


Thứ 4, 08/03/2023 | 15:22


Cùng sự kiện

Nghĩa khai trước đó có cho nạn nhân mượn 20 triệu đồng, đòi nhiều lần nhưng không được nên nảy sinh ý định sát hại nạn nhân.

Ngày 8/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đang khẩn trương điều tra vụ giết người, cướp tài sản xảy ra tại phố 3, phường An Hòa, TP Biên Hòa vào trưa 1/3.

Nạn nhân trong vụ án này là bà T.T.T.H (48 tuổi, quê Đà Nẵng, tạm trú và bán nước giải khát tại tổ 9, khu phố 3, phường An Hòa).

Nghi phạm là Nguyễn Văn Nghĩa (30 tuổi, quê tỉnh Cà Mau). Ngoài ra, cơ quan công an cũng bắt giữ Phan Văn Trung (23 tuổi, quê An Giang) để điều tra về hành vi đồng phạm, giúp sức Nghĩa cướp tài sản.

An ninh - Hình sự - Vụ người phụ nữ bị sát hại tại quán nước mía: Lý lịch bất hảo của nghi phạm
Nghi phạm Nghĩa. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Theo báo Người lao động, Nghĩa có 1 tiền án về trộm cắp tài sản, 2 tiền sự cai nghiện và gây rối trật tự công cộng. Nghĩa tỏ ra lỳ lợm, ngang bướng, không khai báo bất cứ thông tin nào. Khi các điều tra viên dày dạn kinh nghiệm kiên trì đấu tranh nhiều giờ, nghi phạm mới thừa nhận có mối quan hệ với nạn nhân từ trước và đã thực hiện hành vi giết người để cướp tài sản.

Nghĩa khai trước đó có cho nạn nhân mượn 20 triệu đồng, đòi nhiều lần nhưng không được nên nảy sinh ý định sát hại nạn nhân.

Trưa 1/3, Nghĩa lái xe máy chở Trung đến gần nơi chị H. rồi thả Trung vào quán uống cà phê. Một mình chạy xe đến phòng trọ, Nghĩa phát hiện chị H. ở nhà một mình nên lợi dụng lúc chị không để ý đã dùng dao đâm 2 nhát rồi dùng dây dù trói tay nạn nhân lại. Tiếp đó, nghi phạm cướp 2 điện thoại di động và 1 đôi bông tai, rồi chở Trung về quận 9, TP.HCM bán đôi bông tai tại một tiệm vàng được 800.000 đồng lấy tiền mua đồ nhậu.

Sau đó, Nghĩa một mình chạy xe đến Làng đại học Quốc gia TP.HCM (phường Đông Hòa, TP Dĩ An, Bình Dương) đốt bộ đồ đã mặc khi gây án, đồng thời vứt con dao xuống hồ phi tang. Còn điện thoại di động của nạn nhân, Nghĩa mang đến một tiệm cầm đồ tại TP Dĩ An cầm cố.

Theo tờ Tri thức Trực tuyến, Trung khai từ đầu năm 2022 đến nay, Nghĩa thực hiện khoảng chục vụ cướp tài sản. Thủ đoạn của Nghĩa là mang dao đến các công viên, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương; khu vực Suối Tiên (TP.HCM) kề dao vào cổ các nữ công nhân, cặp tình nhân, gái bán dâm nơi vắng vẻ để khống chế cướp nữ trang, điện thoại di động, xe máy (trong đó có vụ cướp xe Vario vào tháng 12/2022, tại một công viên thuộc TP Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Hiện, Công an tỉnh Đồng Nai mở rộng điều tra làm rõ vụ án, phối hợp với phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương và Công an TP.HCM xác minh, làm rõ thông tin về một số vụ cướp do các nghi phạm trên thực hiện.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-phu-nu-bi-sat-hai-tai-quan-nuoc-mia-ly-lich-bat-hao-cua-nghi-pham-a568100.html