+Aa-
    Zalo

    Vụ người phụ nữ ở Điện Biên bị trai làng hiếp dâm: 2 "yêu râu xanh" đối mặt với mức án nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan vụ "trai làng hiếp dâm tập thể người phụ nữ đang ngủ cùng con" ở Điện Biên, luật sư cho biết, 2 "yêu râu xanh" có thể đối diện với mức án lên đến 15 năm tù.

    Liên quan vụ "trai làng hiếp dâm tập thể người phụ nữ đang ngủ cùng con" ở Điện Biên, luật sư cho biết, 2 "yêu râu xanh" có thể đối diện với mức án lên đến 15 năm tù đối với hành vi hiếp dâm.

    Hai đối tượng tại cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Điện Biên Đông - Ảnh: Báo Điện Biên Phủ

    Sáng 18/8, đại diện Công an tỉnh Điện Biên cho biết, Công an huyện Điện Biên Đông vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 2 đối tượng là Hờ A Chầu (SN 1998) và Hờ A Lái (SN 1998, cùng trú xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông). Cả hai bị can bị bắt giữ về hành vi Hiếp dâm.

    Tại trụ sở công an, Chầu và Lái đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo lời khai Chầu đã 3 lần thực hiện hành vi hiếp dâm chị L.T.M (SN 1997, trú xã Phì Nhừ), còn Lái thực hiện 2 lần trong khoảng 3 giờ đồng hồ.

    Liên quan đến vấn đề pháp lý của vụ việc, trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, luật sư Châu Việt Vương - Công ty luật AMI - nhận định, hành vi của 2 đối tượng có dấu hiệu của tội Hiếp dâm theo quy định tại Điều 141 Bộ luật Hình sự năm 2015 (được sửa đổi, bổ sung năm 2017).

    Cụ thể: “Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác trái với ý muốn của nạn nhân, thì phạt tù từ 02 năm đến 07 năm”.

    Theo luật sư Vương, không chỉ vậy, 2 đối tượng này còn thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân nhiều lần, trong nhiều đồng hồ. Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 141 của Bộ luật này, trường hợp người phạm tội thực hiện hành vi nhiều người hiếp dâm một người, thì bị phạt tù từ 07 năm đến 15 năm.

    "Do vậy, các đối tượng nêu trên có thể đối diện với mức án lên đến 15 năm tù đối với hành vi hiếp dâm. Ngoài ra, các đối tượng này có có thể bị cẩm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm", luật sư Vương cho biết.

    Cũng theo luật sư Vương, hành vi các đối tượng liên tiếp thay phiên nhau hiếp dâm nhiều lần trong nhiều giờ đồng hồ tuy không phải là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự của các đối tượng nhưng nếu như các đối tượng thực hiện hành vi này cố tính muốn làm cho nạn nhân có thai hoặc gây thương tích, gây tổn hại sức khoẻ hoặc gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60% thì đây là một trong những tình tiết để định khung mức hình phạt của các đối tượng.

    Theo đó, trường hợp hành vi của các đối tượng khiến cho: Gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe hoặc gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61 % trở lên; làm nạn nhân chết hoặc tự sát thì các đối tượng này có thể đối diện với mức phạt tù lên đến 20 năm tù giam (khoản 3, Điều 141 Bộ luật hình sự).

    Tiểu Phương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-phu-nu-o-dien-bien-bi-trai-lang-hiep-dam-2-yeu-rau-xanh-doi-mat-voi-muc-an-nao-a335473.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan