Vụ người phụ nữ trình báo bị lừa hơn 1 tỷ đồng: Hé lộ nội dung cuộc gọi "bí ẩn"


Thứ 3, 15/06/2021 | 08:49


Cùng sự kiện

Người phụ nữ trình báo bị lừa hơn 1 tỷ đồng cho biết, đã nhận một cuộc điện thoại của người xưng là nhân viên tổng đài bưu điện, thông báo đang nợ cước điện thoại với số tiền gần 9 triệu đồng.

Ngày 15/6, Công an tỉnh Tiền Giang đang phối hợp với Công an huyện Cai Lậy điều tra vụ việc một phụ nữ trình báo bị lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng bằng thủ đoạn chuyển tiền vào tài khoản lạ.

Nạn nhân là chị Trần Thị Nhung ở xã Long Tiên, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

An ninh - Hình sự - Vụ người phụ nữ trình báo bị lừa hơn 1 tỷ đồng: Hé lộ nội dung cuộc gọi 'bí ẩn'
Một người phụ nữ ở Tiền Giang vừa trình báo bị lừa hơn 1 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Theo trình báo, ngày 8/6, chị Nhung nhận cuộc gọi điện thoại của một người xưng là nhân viên tổng đài bưu điện, thông báo chị đang nợ cước điện thoại với số tiền là 8.930.000 đồng và yêu cầu chị phải thanh toán gấp. Nếu không, số điện thoại chị đang dùng sẽ bị cắt trong 2 giờ tới và cước phí sẽ bị trừ vào tài khoản của chị.

Đặc biệt, sau đó chị Nhung còn nhận được thông báo từ người xưng là Công an quận Đống Đa, TP Hà Nội nói rằng tài khoản của chị có liên quan đến việc rửa tiền và ma túy, sẽ bị đóng băng trước 17h ngày 8/6.

Những người gọi điện thoại cho chị Nhung còn “nhiệt tình” hướng dẫn chị cách chứng minh chị không liên quan đến vụ án bằng cách mở tài khoản ViettelPay và nộp vào 200 triệu đồng. Nghe tới việc liên quan đến án ma túy, rửa tiền, chị Nhung lo sợ vội đến cửa hàng Viettel tại khu phố 1, phường 5, thị xã Cai Lậy để mở tài khoản rồi nạp 200 triệu đồng vào đó.

Tiếp đến, nhóm người lạ lại điện thoại yêu cầu chị Nhung mở hai tài khoản ngân hàng và chuyển vào 2 tài khoản này 922 triệu đồng.

Sau khi chuyển tiền, chị Nhung mới nghi ngờ là mình bị lừa đảo nên đến ngân hàng kiểm tra thì phát hiện hơn 1,1 tỉ đồng đã bị chiếm đoạt.

Hiện Công an thị xã Cai Lậy đã chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang điều tra thụ lý vụ việc.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-phu-nu-trinh-bao-bi-lua-hon-1-ty-dong-he-lo-noi-dung-cuoc-goi-bi-an-a503932.html