+Aa-
    Zalo

    Vụ người vi phạm giao thông nhảy xuống kênh khi CSGT kiểm tra: Sẽ tịch thu xe ba gác

    (ĐS&PL) - Chiều 4/11, Công an quận 11 (TP.HCM) đang tạm giữ xe ba gác biển số 59M2- 025… của ông N.V.V (57 tuổi, ngụ hường 10, quận 11), người trèo xuống kênh Tân Hóa để phản đối CSGT chặn xe, xử lý vi phạm.

    Báo Thanh Niên đưa tin, chiếc xe ba gác biển số 59M2- 025… của ông N.V.V người trèo xuống kênh Tân Hóa để phản đối CSGT chặn xe, xử lý vi phạm đã bị Công an quận 11 (TP.HCM) tạm giữ.

    Theo quy định, hiện ông V. vẫn chưa xuất trình được giấy đăng ký xe nên công an tạm giữ xe ba gác 3 tháng. Trong thời gian này, nếu ông V. không xuất trình được giấy đăng ký xe hợp lệ, Công an quận 11 sẽ ra quyết định tịch thu chiếc xe ba gác này theo đúng quy định.

    Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip với nội dung “Chạy xe ba gác chở hàng bị CSGT thổi vào, năn nỉ bỏ qua không được nên nhảy xuống kênh”. Clip dài gần 4 phút cho thấy 1 người đàn ông nằm nổi trên mặt nước kênh Tân Hóa và liên tục hét lớn. 

    vu nguoi vi pham giao thong nhay xuong kenh khi csgt kiem tra se tich thu xe ba gac1
    2 người đàn ông leo xuống kênh, cùng người dân dùng dây kéo người này lên bờ. Ảnh: Vnexpress.

    Sau đó, có 2 người đàn ông leo xuống kênh, cùng người dân dùng dây kéo người này lên bờ. Đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội với nhiều ý kiến trái chiều.

    Sau đó, Công an quận 11 đã phản hồi sự thật liên quan đến clip này. Theo Vnexpress, ngày 28/10, thực hiện kế hoạch tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, tổ công tác gồm Thiếu tá Nguyễn Thành Trung (Tổ trưởng) và Thượng úy Lê Châu Thanh Huy tuần tra địa bàn quận 11. Đến trưa, khi qua đường Kênh Tân Hóa - Lò Gốm, các CSGT xác định xe 3 bánh do ông V. chạy đang chở hàng hóa cồng kềnh nên yêu cầu dừng.

    Theo Công an quận 11, tổ công tác thông báo ông V. có các lỗi như: xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định, không có bằng lái, đăng ký... Ông này xin bỏ qua nhưng không được chấp nhận, nên đã nhảy xuống Kênh Tân Hóa nhằm "trốn tránh việc xử lý và phản đối tổ công tác trong việc lập biên bản tạm giữ phương tiện". Mực nước lúc này sâu đến bụng người lớn.

    Thượng úy Huy ngay sau đó đã cùng một người dân xuống kênh, dùng dây kéo ông Nguyễn lên bờ, đưa ông này và xe ba bánh về Đội CSGT - Trật tự Công an quận 11 để lập biên bản, lấy lời khai.

    Hai hôm trước, ông V. cùng vợ được CSGT mời đến làm việc. Ông này đã thừa nhận hành vi vi phạm.

    Kết quả xác minh từ báo cáo, tường trình của tổ công tác; nhân chứng và làm việc với ông V., Công an quận 11 xác định các CSGT đã thực hiện đúng quy định.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-vi-pham-giao-thong-nhay-xuong-kenh-khi-csgt-kiem-tra-se-tich-thu-xe-ba-gac-a598134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan