+Aa-
    Zalo

    Vụ người xưng chủ xe, ôm bọc tiền "cố thủ" trên Mercedes: CSGT nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Khi niêm phong ôtô, nếu chủ phương tiện không mang tài sản cá nhân bên trong đi thì mọi thứ vẫn ở yên trong xe", trung tá Nguyễn Văn Bình nói.

    "CSGT chỉ có trách nhiệm tạm giữ phương tiện, ngoài ra không tạm giữ bất cứ tài sản cá nhân nào khác của chủ xe. Khi niêm phong ôtô, nếu chủ phương tiện không mang tài sản cá nhân bên trong đi thì mọi thứ vẫn ở yên trong xe", trung tá Nguyễn Văn Bình nói.

    Hai ôtô vi phạm - Ảnh: TTO

    Ngày 24/7, trung tá Nguyễn Văn Bình, Đội trưởng Tham mưu Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM), cho biết: "Chủ xe kéo dài thời gian xử lý vi phạm vào giờ cao điểm, gây ách tắc giao thông nên việc cưỡng chế, cẩu xe vi phạm này đi là cần thiết".

    ông Bình cho hay khi cưỡng chế, cẩu ôtô đi khỏi hiện trường, lực lượng chức năng đã yêu cầu chủ phương tiện rời khỏi xe để giữ an toàn cho người này.

    Sau đó, công an cũng tiến hành niêm phong toàn bộ ôtô để đảm bảo toàn vẹn tài sản bên trong.

    "CSGT chỉ có trách nhiệm tạm giữ phương tiện, ngoài ra không tạm giữ bất cứ tài sản cá nhân nào khác của chủ xe. Khi niêm phong ôtô, nếu chủ phương tiện không mang tài sản cá nhân bên trong đi thì mọi thứ vẫn ở yên trong xe", ông Bình nói.

    CSGT lập biên bản xử lý 2 ôtô vi phạm - Ảnh: NLĐ

    Trước đó, theo thông tin ban đầu trên báo Giao thông, chiều 23/7, Tổ công tác thuộc Đội CSGT Cát Lái đang làm nhiệm vụ trên xa lộ Hà Nội đoạn gần cầu Sài Gòn.

    Trong lúc tuần tra, CSGT kiểm tra đột xuất ô tô hiệu Hyundai Santafe BKS: 51G – 053.31 và ô tô Mercedes 51G – 947.15 lưu thông trên xa lộ Hà Nội hướng về cầu Sài Gòn. Đáng chú ý khi bị dừng xe 2 tài xế không hợp tác, sau đó mở cửa rời khỏi hiện trường.

    Trong đó, người đàn ông ngồi trong chiếc xe Mercedes nhận là chủ xe, không chịu xuống xe làm việc với CSGT vì cho rằng ngoài chiếc xe có giá trị 5,2 tỷ đồng, trên xe còn có nhiều tiền và tài sản khác.

    Tài xế ngồi trong xe, giờ nhiều xấp tiền ra và tranh luận với lực lượng CSGT, thậm chí còn đề nghị lực lượng chức năng cẩu cả người và xe của mình về nhằm bảo vệ tài sản. Người này cho rằng nếu CSGT sai thì mình sẽ kiện, còn nếu mình sai sẽ đóng phạt.

    Đến 18h cùng ngày, Tổ công tác buộc phải niêm phong 2 ô tô và điều động xe cẩu đưa 2 ô tô trên về trụ sở Đội CSGT Cát Lái tiếp tục giải quyết.

    Xác minh ban đầu cho thấy 2 ôtô vi phạm đều thuộc quyền sở hữu của công ty tư nhân. Hiện CSGT đang liên hệ với chủ xe đến Đội CSGT Cát Lái làm việc và xử lý theo quy định, báo Người lao động thông tin thêm.

    [presscloud]11181[/presscloud]

    Nguồn: Nguyễn Nam/Người lao động
    Cự Giải (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguoi-xung-chu-xe-om-boc-tien-co-thu-tren-mercedes-csgt-noi-gi-a285744.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan