+Aa-
    Zalo

    Vụ nguyên Đội phó Đội QLTT chết khi tạm giam: Vì sao nạn nhân bị gãy xương sườn?

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ cựu Đội phó Đội QLTT tử vong khi tạm giam ở Nghệ An, gia đình tiếp tục yêu cầu cơ quan chức năng giải thích về cái chết bất thường của nạn nhân.

    Liên quan đến vụ cựu Đội phó Đội QLTT tử vong khi tạm giam ở Nghệ An, gia đình tiếp tục yêu cầu cơ quan chức năng giải thích về cái chết bất thường của nạn nhân.

    Thông tin trên được báo Người Đưa Tin đăng tải. Theo đó, ngày 24/4, người thân bị can Nguyễn Văn Quang (SN 1968), trú phường Hưng Bình, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An sáng nay vẫn tập trung tại nhà xác bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, yêu cầu cơ quan chức năng, lãnh đạo trại tạm giam giải thích về cái chết bất thường.

    Gia đình ông Quang đề nghị làm rõ cái chết bất thường của nạn nhân. Ảnh: Người lao động

    Bà Nguyễn Thị Huệ (chị gái ông Quang)- người chứng kiến quá trình khám nghiệm tử thi nạn nhân cho biết, trên thi thể ông Quang có nhiều dấu hiệu bất thường, xương sườn số 5 bên trái bị gãy. Theo bà Huệ, gia đình muốn sao lưu lại bệnh án từ bệnh viện nhưng phía công an không cho.

    "Không có lý do gì mà xương sườn gãy cả. Bên ngoài phía xương sườn bị gãy có vết thâm, phía pháp y giải thích là do quá trình cấp cứu và nạn nhân đã tử vong”, bà Huệ cho hay.

    Ngoài ra, gia đình chứng kiến lách và tim của nạn nhân to bất thường, có dịch ở màng não. Theo đại diện gia đình nạn nhân, sơ bộ ban đầu kết luận của viện Pháp y Quốc gia là viêm màng não mủ nên có dịch.

    Nguồn tin trên cũng cho hay, Trung tá Đinh Trọng Dung, Giám thị Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An cho biết, CQĐT Công an tỉnh Nghệ An trưng cầu và mời viện Pháp y Quốc gia tại Hà Nội làm cho khách quan, bởi gia đình đã có đơn yêu cầu. Cũng theo Trung tá Dung, ông Quang ăn uống, sinh hoạt bình thường. Khi ông Quang đổ bệnh, phía Trại phát hiện nên đã đưa đi cấp cứu.

    Tuy nhiên, gia đình nạn nhân khẳng định từ trước đến nay ông Quang tiền sử sức khỏe rất tốt. Quá trình tạm giam cũng không có vấn đề gì, vì thế khi khám nghiệm tử thi nạn nhân có những biểu hiện như trên là vô cùng bất thường. Cụ thể, vào ngày 10/4, vợ ông Quang vào thăm chồng thì vẫn thấy ông Quang khỏe mạnh, da dẻ hồng hào.

    Hình ảnh ông Quang cùng 2 cán bộ QLTT vào nhà một thầy lang ở huyện Thanh Chương kiểm tra. Ảnh: Vietnamnet

    Liên quan đến vụ việc, báo Bảo vệ Pháp luật đưa tin, vào khoảng 2h30 ngày 22/4, gia đình ông Quang nhận được điện thoại từ Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An thông báo sức khỏe ông Quang yếu và đã đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu.

    Ngay lập tức gia đình đã đến bệnh viện. Tuy nhiên, sau nhiều giờ cấp cứu ông Quang đã tử vong.

    Theo nguồn tin trên, ông Quang và 2 nhân viên kiểm soát quản lý thị trường cấp dưới là Trương Văn Cường và Võ Thành Vinh bị Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An), khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về hành vi “lạm dụng chức vụ, quyền hạn, chiếm đoạt tài sản” do có dấu hiệu chiếm đoạt 6 triệu đồng của một thầy lang ở huyện Thanh Chương.

    Ngày 20/4, ông Quang được chuyển đến Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An (tại xã Nghi Kim, TP. Vinh) để phục vụ công tác điều tra.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguyen-doi-pho-doi-qltt-chet-khi-tam-giam-vi-sao-nan-nhan-bi-gay-xuong-suon-a272518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan