Vụ nhận "quà" của Việt Á: Bộ Công an làm việc với CDC Bình Phước


Thứ 3, 04/01/2022 | 15:21


Cùng sự kiện

Bộ Công an đang làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Phước liên quan việc ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc CDC Bình Phước nhận “quà” của công ty Việt Á.

Ngày 4/1, ông Quách Ái Đức, Giám đốc sở Y tế Bình Phước xác nhận trên VTC News, bộ Công an đang làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh này liên quan việc ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc CDC Bình Phước nhận "quà" của công ty Việt Á.

Theo ông Đức, bộ Công an đã niêm phong các tài liệu, giấy tờ liên quan vụ việc tại CDC Bình Phước. Do đó, sở Y tế Bình Phước sẽ không tổ chức thành lập hội đồng để làm rõ giá trị của món quà mà Công ty Việt Á đã tặng cho ông Sáu như dự định trước đó.

An ninh - Hình sự - Vụ nhận 'quà' của Việt Á: Bộ Công an làm việc với CDC Bình Phước

Ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc CDC Bình Phước. (Ảnh: VTC News)

Trước đó, ngày 2/1, ông Nguyễn Văn Sáu - Giám đốc CDC Bình Phước cho biết trên Lao động, đơn vị có mua kít xét nghiệm của công ty Việt Á.

Ngoài ra, ông Sáu cũng xác nhận, một ngày đầu tháng 12/2021, đại diện công ty Việt Á có đến cơ quan và gửi quà lại.

Đến tối cùng ngày, ông Sáu kiểm tra thì biết đó là quà của công ty Việt Á gửi cho ông. Theo ông Nguyễn Văn Sáu, sự việc này ông đã báo cáo với tổ chức, lãnh đạo các cấp và sẽ giao nộp cho cơ quan chức năng sau khi kết thúc kỳ nghỉ. 

Được biết, từ tháng 5 đến tháng 9/2021, UBND tỉnh Bình Phước đã có 3 quyết định về việc mua kit xét nghiệm của công ty Việt Á, với tổng số tiền hơn 41,5 tỷ đồng.

Trong số này, CDC Bình Phước đã thanh toán cho Công ty Việt Á hơn 7,1 tỷ đồng. Hai đợt mua còn lại với số tiền khoảng hơn 34 tỷ đồng, CDC Bình Phước chưa thanh toán.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc CDC Bình Phước cho biết, ông không ăn chia hoa hồng với công ty Việt Á, mãi sau này đại diện của công ty Việt Á mới đến tặng "quà" cho ông. Đến ngày 31/12, ông Sáu "xin" nộp lại quà này cho cấp trên.

Theo UBND tỉnh Bình Phước, quan điểm của lãnh đạo tỉnh Bình Phước là sẽ xử lý nghiêm, không có vùng cấm các trường hợp vi phạm trong mua vật tư y tế phòng chống dịch COVID-19. Dự kiến tỉnh sẽ sớm tổ chức họp báo để thông tin rõ các vấn đề liên quan đến việc mua sắm vật tư phòng chống dịch và thông tin liên quan.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nhan-qua-cua-viet-a-bo-cong-an-lam-viec-voi-cdc-binh-phuoc-a524654.html