+Aa-
    Zalo

    Vụ nhân viên đuổi khách du lịch xuống xe ở Nha Trang: Thanh tra hãng xe Việt Nhật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh yêu cầu thành lập ngay đoàn thanh tra doanh nghiệp vận tải du lịch Việt Nhật trong tuần tới.

    Sở GTVT TP. Hồ Chí Minh yêu cầu thành lập ngay đoàn thanh tra doanh nghiệp vận tải du lịch Việt Nhật trong tuần tới.

    Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 28/7, yại buổi họp báo định kỳ của UBND TP. Hồ Chí Minh tháng 7 vào hôm nay, ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết ngay sau khi báo chí đăng tin, Sở GTVT TP.HCM khẩn trương yêu cầu hãng xe du lịch Việt Nhật báo cáo sự việc.

    Theo cơ quan chức năng, hãng xe du lịch Việt Nhật có 6 xe, chuyên chạy tuyến Sài Gòn - Nha Trang, chủ yếu phục vụ khách du lịch.

    Ông Lâm cũng thông tin đơn vị đã yêu cầu Thanh tra Sở GTVT TP.HCM lập ngay đoàn thanh tra doanh nghiệp vận tải du lịch Việt Nhật trong tuần tới, với các nội dung: Hợp đồng lao động nhân viên, quy định trong hoạt động vận tải, tập huấn kỹ năng giao tiếp của nhân viên. Dự kiến việc thanh tra sẽ có kết quả vào giữa tháng 8/2017.

    Nam phụ xe có thái độ hung hăng với khách du lịch. Ảnh: Zing.vn

    Theo ông Lâm, hiện có thông tin 2 chiều của sự việc. Tuy nhiên, hình ảnh trên clip thì khó chấp nhận được, đây là hành vi ảnh hưởng du khách nước ngoài đến du lịch nước ta. Quan điểm của Sở GTVT là xử lý nghiêm để chấn chỉnh hoạt động vận tải trên địa bàn TP.

    Liên quan đến sự việc này, báo Thanh Niên đưa tin, từ  ngày 26/7 đến nay, trên một số trang mạng xã hội có đoạn clip dài hơn 2 phút, ghi nhận cảnh một nhân viên nhà xe hành xử khá to tiếng, đối xử có phần thô bạo với hành khách đi xe là nữ du khách.

    Video này ban đầu được xác minh do một du khách Celine Lin (người Đài Loan) đăng tải trên Facebook cá nhân. Nội dung đoạn clip ghi rõ cảnh một nam nhân viên ngoài 30 tuổi, quát tháo 2 nữ du khách khi người này đang ở trên xe khách, tại một điểm đón khách trên địa bàn TP Nha Trang.

    Qua xác minh, chúng tôi được biết nhân viên nhà xe giường nằm nói trên là của nhà xe Việt Nhật, trụ sở chính tại TP. Hồ Chí Minh.

    Trao đổi với báo chí, bà Lê Thị Mỹ Thảo, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch – Thương mại Việt Nhật chi nhánh tại Nha Trang xác nhận, nam nhân viên trong clip nói trên là của nhà xe Việt Nhật.

    Đại diện công ty cũng cho biết sự việc một phần do các du khách người nước ngoài say xỉn, lên xe làm ồn ào, ảnh hưởng đến các hành khách khác. Sau đó nhóm khách đã xin lỗi và tiếp tục hành trình vào Sài Gòn. Sự việc kết thúc ở đó và không có bất cứ ồn ào nào khác.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nhan-vien-duoi-khach-du-lich-xuong-xe-o-nha-trang-thanh-tra-hang-xe-viet-nhat-a197506.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan