+Aa-
    Zalo

    Vụ nhân viên đường sắt bán vé chui: Kỷ luật tập thể,nhiều cá nhân

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Về tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, Xí nghiệp vận dụng toa xe khách HN tiếp thu và cảm ơn những “thông tin quý báu, tạo điều kiện để Xí nghiệp ngày càng phục vụ hành khách tốt hơn”.

    (ĐSPL) – Sau khi báo Đời sống và Pháp luật đăng loạt bài về việc nhân viên tàu Hà Nội – Thái Nguyên bán vé chui trên tàu, Công ty Vận tải Hành khách đường sắt Hà Nội đã nghiêm túc tiếp thu và có biện pháp xử lý tổ tàu vi phạm.

    Vụ nhân viên đường sắt bán vé lậu: Kỷ luật nhiều tập thể, cá nhân
    Nhân viên tàu Hà Nội – Thái Nguyên bán vé chui trên tàu.

    Tại công văn số 1008/XKHN được gửi đến Ban biên tập báo Đời sống và Pháp luật ngày 21/7, Xí nghiệp vận dụng toa xe khách Hà Nội bày tỏ sự tiếp thu, cảm ơn thông tin báo Đời sống và Pháp luật đã đăng tải và nhấn mạnh, đó là những “thông tin quý báu, tạo điều kiện để Xí nghiệp vận dụng toa xe khách Hà Hội ngày càng phục vụ hành khách tốt hơn”.

    Giải trình về chuyến tàu phóng viên Đời sống và Pháp luật ghi nhận có tiêu cực, công văn nêu rõ: Tàu QT91 xuất phát ga Long Biên lúc 14h35 ngày 12/7. Trước khi đi tàu, xí nghiệp đã phổ biến, quán triệt nhân viên thực hiện tốt quy trình tác nghiệp tuy nhiên còn có cá nhân không chấp hành đúng quy định (như báo đã nêu). Để đẩy lùi tiêu cực, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, xí nghiệp đã đưa ra biện pháp xử lý quyết liệt đối với cá nhân, tập thể vi phạm.

    Cụ thể như sau: Giải thể tổ tàu H10; Khiển trách bằng văn bản và điều chuyển công tác với trưởng tàu và nhân viên có hành vi bán vé lậu, thu tiền chênh lệch đồng thời tạm dừng hợp đồng lao động 03 tháng đối với nhân viên này; Hạ chất lượng công tác tháng 7/2014 của ông trạm trưởng Trạm công tác trên tàu Hà Nội; Phê bình, hạ chất lượng công tác nhân viên mặc áo đồng phục nằm ở ghế toa xe gây mất mỹ quan.

    Xí nghiệp vận dụng toa xe khách Hà Nội khẳng định sẽ tăng cường công tác kiểm tra trên tàu và các ga quay đầu, thường xuyên quán triệt CBCNV thực hiện tốt quy trình tác nghiệp quy định, đồng thời thông báo rộng rãi toàn xí nghiệp nội dung vụ việc để rút kinh nghiệm, nâng cao chất lượng phục vụ khách đi tàu.

    Trước đó, chiều 18/7 ông Hà Thanh Bình - Phó Giám đốc Xí nghiệp vận dụng toa xe khách Hà Nội cùng các đại diện của xí nghiệp đã đến làm việc với báo Đời sống và Pháp luật. Theo đó, lãnh đạo xí nghiệp đã bày tỏ ý tiếp thu phản ánh và cảm ơn báo Đời sống và Pháp luật đã thông tin về những sai phạm trên tuyến đường sắt Hà Nội - Thái Nguyên để xí nghiệp có căn cứ đưa ra biện pháp xử lý và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách được tốt hơn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nhan-vien-duong-sat-ban-ve-chui-ky-luat-tap-thenhieu-ca-nhan-a42266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan