+Aa-
    Zalo

    Vụ nhiều học sinh nghi ngộ độc ở Hà Nội: Nhà trường thông tin chính thức

    ĐS&PL Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân (Hà Nội) và Trường tiểu học Kim Giang tổ chức buổi họp báo, thông tin chính thức vụ việc hàng chục học sinh của trường bị ngộ độc thực phẩm, sau chuyến đi dã ngoại của trường.

    Ngày 29/3, Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân (Hà Nội) và Trường tiểu học Kim Giang tổ chức buổi họp báo, thông tin chính thức vụ việc hàng chục học sinh của trường bị ngộ độc thực phẩm, sau chuyến đi dã ngoại của trường.

    Sức khỏe & Đời sống cho hay, tại buổi họp báo, ông Phạm Gia Hữu, Trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân cho biết, thống kê chính xác cho thấy có tổng 915 học sinh thuộc hai khối 1, 2 tham gia học tập ngoại khoá tại trang trại Cánh Buồm Xanh ngày 28/3.

    Khi về đến trường có 56 em có biểu hiện đau bụng, buồn nôn. Đến 16h ngày 28/3, có 50 em đang đi khám sàng lọc tại các Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đống Đa, Bệnh viện Xây dựng.

    Đối với các học sinh nghi bị ngộ độc, 56 học sinh đều tập trung toàn bộ ở khối lớp 2, khối lớp 1 các em học sinh không ghi nhận các biểu hiện bất thường về sức khoẻ.

    Hôm nay (29/3), những học sinh ra viện đã đi học bình thường. Những ngày tới, nhà trường sẽ dừng ăn bán trú. Trên tinh thần bình ổn hoạt động dạy học và ăn bán trú sớm nhất, sau khi chờ kết luận sẽ tiếp tục thực thực hiện việc ăn bán trú.

    vu hoc sinh ngo doc sau chuyen da ngoai o ha noi hieu truong noi gi

    Ông Phạm Gia Hữu và bà Nguyễn Thị Ngân Bình. (Ảnh: SK&ĐS)

    Tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Ngân Bình, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Giang khẳng định, nguồn thức ăn buổi trưa cho các học sinh đi học tập và trải nghiệm chương trình ngoại khóa đều là thực phẩm của bếp ăn bán trú nhà trường vận chuyển đến. Món ăn của các con có cơm rang, gà, khoai tây chiên.

    Nhà trường cũng rất tích cực phối hợp với phụ huynh và các cơ quan chức năng vào cuộc, lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy trình.

    "Mẫu không chỉ ở bếp ăn bán trú nhà trường, mà cả những mẫu ở nơi học sinh học tập ngoại khóa. Chúng tôi cũng lấy cả những mẫu nôn của học sinh để đi xét nghiệm. Hiện, chúng tôi đang chờ kết quả từ phía cơ quan chức năng",VietnamNet dẫn lời bà Bình nói.

    "Nhà trường cũng gửi lời xin lỗi tới phụ huynh khi có sự việc xảy ra và mong phụ huynh chia sẻ", người đứng đầu Trường Tiểu học Kim Giang nói.

    Bà Bình cũng nhìn nhận trách nhiệm hiệu trưởng nhà trường khi đã làm ảnh hưởng, để xảy ra sự việc và cho hay, nhà trường sẽ sẵn sàng phối hợp để làm rõ các nguyên nhân.

    Đối với hoạt động ngoại khóa, lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân cho biết, việc quản lý đảm bảo điều kiện an toàn cho học sinh là việc hàng đầu trong cơ quan quản lý giáo dục để đảm bảo cho các cháu trong những chuyến đi học tập ngoại khoá. Hiện, quận Thanh Xuân đang thực hiện nghiêm ngặt việc này ngay tại trong trường, và thăm quan ngoại khoá.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nhieu-hoc-sinh-nghi-ngo-doc-o-ha-noi-nha-truong-thong-tin-chinh-thuc-a570426.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan