+Aa-
    Zalo

    Vụ nhiều học sinh ở Đắk Nông lập gia đình trong lúc nghỉ dịch: Lãnh đạo sở GD-ĐT lên tiếng

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi tiếp nhận thông tin nhiều học sinh bỏ học, Phó Giám đốc sở GD-ĐT Đắk Nông cho biết nhà trường đã vận động các em tới trường, hiện còn 18 em chưa đi học lại.

    Sau khi tiếp nhận thông tin nhiều học sinh bỏ học, Phó Giám đốc sở GD-ĐT Đắk Nông cho biết nhà trường đã vận động các em tới trường, hiện còn 18 em chưa đi học lại.

    Danh sách 18 học sinh bỏ học tại trường THCS Quảng Hòa, Đắk Nông. 

    Liên quan đến thông tin báo chí phản ánh về khoảng 30 học sinh trường THCS Quảng Hòa (xã Quảng Hòa, huyện Đắk G’long, Đắk Nông) chưa tới trường dù đã có lịch đi học lại, ngày 8/5, chia sẻ với Tạp chí Đời sống & Pháp luật, ông Trần Sĩ Thành – Phó Giám đốc sở GD-ĐT Đắk Nông cho biết tới nay hiện chỉ còn 18 học sinh chưa đi học lại. Trong đó 18 trường hợp này có 6 em hiện đã lập ra đình.

    “Các trường hợp lập gia đình có 5 em học lớp 9 và 1 em học lớp 8. Các em đều là người dân tộc Mông, nhiều em đi học muộn và đã đủ độ tuổi lập gia đình. Ngoài ra các trường hợp bỏ học khác là do ở nhà đi làm phụ giúp gia đình, nghỉ học đi học đàn…”, ông Trần Sĩ Thành thông tin.

    Đặc biệt trong 6 trường hợp nghỉ học vì lập gia đình, có tới 5 em học lớp 9B của trường THPT Quảng Hòa. Các em đều sống ở khu vực vùng sâu vùng xa.

    “Ngay khi nắm được sự việc học sinh nghỉ học, phía nhà trường và giáo viên chủ nhiệm đã tới tận nhà vận động, tuy nhiên vẫn gặp nhiều khó khăn do một số gia đình không đồng ý cho con đi học lại. Một số khác thì trốn không tiếp cán bộ, giáo viên”, Phó Giám đốc sở GD-ĐT Đắk Nông cho biết.

    Trước đó, lý giải về việc học sinh lập gia đình trong thời gian nghỉ phòng chống dịch trên báo điện tử Đắk Nông, ông Đỗ Ngọc Khanh, Hiệu trưởng trường THCS Quảng Hòa cho biết, thời gian các em nghỉ học trùng với thời điểm tổ chức lễ hội mùa xuân của đồng bào các dân tộc phía Bắc. Việc nghỉ học dài, đi chơi nhiều nên chỉ cần một vài hôm gặp gỡ là các em đã về ở cùng nhau. Việc này không thông qua chính quyền địa phương, cũng không thông báo với trường nên mãi đến khi học sinh đi học trở lại thì nhà trường mới biết.

    Được biết, xã Quảng Hòa là một trong những địa phương khó khăn nhất của tỉnh Đắk Nông. Dân cư đa phần là người đồng bào dân tộc thiểu số, đa phần là hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn.

    Thanh Tùng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nhieu-hoc-sinh-o-dak-nong-lap-gia-dinh-trong-luc-nghi-dich-lanh-dao-so-gd-dt-len-tieng-a322555.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan