+Aa-
    Zalo

    Vụ nhiều người chết trong xe containter ở Anh: Bắt 8 đối tượng trong đường dây đưa người ra nước ngoài trái phép

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an Nghệ An cho biết, đã bắt giữ 8 đối tượng trong đường dây đưa người ra nước ngoài trái phép để phục vụ công tác điều tra.

    Ông Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an Nghệ An cho biết, đã bắt giữ 8 đối tượng trong đường dây đưa người ra nước ngoài trái phép để phục vụ công tác điều tra.

    Giám đốc Công an Nghệ An Nguyễn Hữu Cầu. Ảnh: Người Đưa Tin  

    Liên quan đến vụ 39 người thiệt mạng trong container, báo Người Đưa Tin cho hay, mở đầu bài phát biểu của mình tại nghị trường Quốc hội sáng 4/11, Giám đốc Công an Nghệ An Nguyễn Hữu Cầu gửi lời chia buồn sâu sắc đối với gia đình các nạn nhân trong vụ việc.

    Đại biểu Nguyễn Hữu Cầu cho biết, vụ việc xảy ra tại Anh nên kết luận về tội danh gì do nước Anh kết luận. Còn với pháp luật Việt Nam, hành vi này không phải hành vi buôn người mà là hành vi tổ chức, môi giới cho người khác ra nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép, được quy định tại Điều 349, Bộ luật Hình sự.

    Hiện nay, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an Nghệ an tiến hành khởi tố vụ án.

    “Cho đến ngày hôm qua (3/11), chúng tôi đã bắt giữ 8 đối tượng trong đường dây này và chúng tôi sẽ xử lý nghiêm, xử đúng người đúng tội, theo đúng quy định pháp luật”, Giám đốc Công an Nghệ An cho biết.

    Liên quan đến sự việc, báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, ông Cầu cho biết, tính đến ngày 3/11, Nghệ An thống kê 24 trường hợp có thông tin bị mất tích. Tuy nhiên, cũng trong ngày, có 3 trường hợp đã điện về cho gia đình. Như vậy Nghệ An nay có 21 người đang còn nghi vấn là mất tích.

    Dựa trên những có sở chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công an, Công an tỉnh Nghệ An chủ động phối hợp với cơ quan Trung ương tập hợp danh tính, lấy vân tay của 21 người nghi vấn mất tích để phục vụ công tác giám định.

    Bên cạnh đó, Giám đốc Công an Nghệ An Nguyễn Hữu Cầu cũng cho biết, tình trạng buôn người tại Việt Nam như Nghệ An chủ yếu xuất hiện ở địa bàn miền núi - nơi có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn, nhận thức của người dân chưa cao, nên bị một số đối tượng môi giới, lừa đảo đi làm việc chỗ này chỗ kia sau đó bán họ sang chỗ khác.

    Hoặc những đối tượng trước đây lấy chồng ở Trung Quốc, buôn bán sang Trung Quốc nay trở về Việt Nam dụ dỗ người thân của mình, thậm chí đến bản làng mình sinh sống để dụ dỗ người cả tin đưa sang Trung Quốc để bán.

    Theo ông Cầu, thời gian qua Việt Nam đấu tranh rất tốt nên tình trạng phạm tội này chắc chắn trong thời gian tới giảm đi rất nhiều.

    Trước đó, ngày 30/10, Cơ quan Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép”.

    Đến chiều 1/11, Cơ quan chức năng đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam 1 đối tượng, bắt khẩn cấp 1 đối tượng khác và triệu tập, lấy lời khai một số đối tượng liên quan về hành vi tổ chức người đi nước ngoài trái phép.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nhieu-nguoi-chet-trong-xe-containter-o-anh-bat-8-doi-tuong-trong-duong-day-dua-nguoi-ra-nuoc-ngoai-trai-phep-a299519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan