+Aa-
    Zalo

    Vũ "nhôm" kháng cáo bản án liên quan 2 cựu thứ trưởng Bộ Công an

    • DSPL
    ĐS&PL Trong đơn kháng cáo, Vũ "Nhôm" cho rằng không phạm tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ nên không đồng ý với nội dung bản án sơ thẩm của TAND Hà Nội

    Trong đơn kháng cáo, Vũ "Nhôm" cho rằng không phạm tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ nên không đồng ý với nội dung bản án sơ thẩm của TAND Hà Nội.

    Ngày 26/2, TAND Hà Nội nhận được kháng cáo của Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "Nhôm", cựu thượng tá, cựu phó phòng của Tổng cục V, Bộ Công an) và Nguyễn Hữu Bách (56 tuổi, cựu đại tá, cựu phó cục trưởng Cục B61, Tổng cục V); Phan Hữu Tuấn (64 tuổi, cựu trung tướng, cựu phó tổng cục trưởng Tổng cục V).

    Trong đơn kháng cáo viết ngày 11/2, Vũ "Nhôm" cho rằng không phạm tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ nên không đồng ý với nội dung bản án sơ thẩm của TAND Hà Nội. Vũ "Nhôm" kháng cáo toàn bộ bản án, đề nghị TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử lại theo trình tự phúc thẩm.

    Hai bị cáo Bách và Tuấn đề nghị tòa cấp phúc thẩm xem xét, cân nhắc các tình tiết, tính chất, mức độ của hành vi... để giảm nhẹ hình phạt.

    Trước đó, hai cựu thứ trưởng công an là Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân kháng cáo không chấp nhận các phán quyết của tòa sơ thẩm về nội dung và mức án.

    Ngày 14/2, VKSND Hà Nội kháng nghị một phần bản án vì cho rằng bản án xác định thiệt hại và quyết định áp dụng biện pháp tư pháp trong là không đúng bản chất và trái quy định của pháp luật.

    Bị cáo Phan Văn Anh vũ tại phiên tòa hồi tháng 1 - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Trước đó, sau 3 ngày xét sơ thẩm, chiều 30/1, TAND TP Hà Nội đã đưa ra phán quyết đối với các bị cáo trong vụ án Phan Văn Anh Vũ thâu tóm 7 khu đất, nhà ở có vị trí đắc địa tại TP.HCM và Đà Nẵng.

    Hai cựu thứ trưởng Bộ Công an là Bùi Văn Thành và Trần Việt Tân bị đưa ra xét xử về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

    Bị cáo Phan Văn Anh Vũ, Phan Hữu Tuấn (cựu phó tổng cục trưởng Tổng cục V, Bộ Công an) và Nguyễn Hữu Bách (cựu cán bộ Tổng cục V) bị xét xử về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Theo nhận định của HĐXX, quá trình điều tra, ban đầu Vũ "nhôm" thừa nhận hành vi phạm tội, có đơn xin trả 7 khu đất "vàng".

    Tuy nhiên, sau đó ông Vũ không thừa nhận và không trả lại những khu đất này.

    Bị cáo Vũ cho rằng việc nhận quyền sử dụng thuê và sử dụng các khu đất đúng trình tự pháp luật. Ông Vũ chỉ đồng ý trả lại hai dự án 319 Lê Duẩn, 1,5ha đất ven biển Sơn Trà, còn những dự án khác xin tiếp tục được triển khai.

    Tòa xác định trong vụ án, bị cáo Vũ là người chủ mưu thực hành tích cực, hành vi gây thiệt hại lớn cho Nhà nước.

    Hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm, hậu quả nghiêm trọng, cần áp dụng hình phạt cao nhất đảm bảo tính răn đe.

    Bản án xác định hai cựu thứ trưởng đều thừa nhận có sai phạm khi để Vũ "nhôm" chuyển nhượng các dự án đất, gây thiệt hại cho nhà nước gần 1.160 tỉ đồng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nhom-khang-cao-ban-an-lien-quan-2-cuu-thu-truong-bo-cong-an-a264482.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan