+Aa-
    Zalo

    Vụ nhóm người lột đồ, cắt tóc cô gái giữa đường ở Bình Dương: Xác định nguyên nhân ban đầu

    ĐS&PL Bước đầu, công an xác định nguyên nhân dẫn đến sự việc được xác định do mâu thuẫn tình cảm, dẫn đến đánh ghen.

    Ngày 28/3, báo VietNamnet dẫn thông tin từ Công an TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết đã xác định được nhóm người lột quần áo, cắt tóc cô gái giữa đường vào chiều 27/3, đồng thời truy bắt các đối tượng liên quan để điều tra.

    Bước đầu, nguyên nhân dẫn đến sự việc được xác định do mâu thuẫn tình cảm, dẫn đến đánh ghen. Qua trình báo của nạn nhân, Công an TP.Thủ Dầu Một đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị tiến hành truy bắt các đối tượng để làm rõ hành vi làm nhục người khác.

    Trước đó, vào chiều 27/3, đôi nam nữ đang di chuyển bằng xe ô tô tr

    vu nhom nguoi lot do cat toc co gai giua duong o binh duong xac dinh nguyen nhan ban dau dspl 1
    Nhóm người lột đồ, cắt tóc cô gái giữa đường ở Bình Dương. Ảnh: VietNamnet

    Trên đường Huỳnh Văn Lũy đoạn qua phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương thì bị một nhóm người chặn đường hành hung, riêng cô gái bị lột hết quần áo trên cơ thể, cắt tóc trước sự chứng kiến của nhiều người đi đường.

    Đến khi lực lượng công an có mặt thì nhóm này đã lên xe rời đi, đưa theo nạn nhân. Chiều cùng ngày, các nạn nhân đã đến cơ quan công an khai báo, tố cáo nhóm người này.

    Liên quan đến vụ việc, trả lời PV báo Dân Trí, luật sư Bùi Quốc Tuấn, Đoàn Luật sư TP.HCM cho rằng hành vi đánh ghen có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Làm nhục người khác và có thể bị truy cứu thêm tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác nếu có đủ dấu hiệu phạm tội. Ngoài ra người liên quan còn có thể bị phạt tiền (bồi thường thiệt hại).

    Với trường hợp trên, luật sư Tuấn nhấn mạnh hành vi đánh ghen cắt tóc, lột quần áo ngay giữa đường… là phạm tội làm nhục người khác được quy định tại Điều 155, Bộ Luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017.

    Theo đó, người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 10 triệu đến 30 triệu hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm tù. Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền khi gây ra thiệt hại về danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nhom-nguoi-lot-do-cat-toc-co-gai-giua-duong-o-binh-duong-xac-dinh-nguyen-nhan-ban-dau-a570278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan