+Aa-
    Zalo

    Vụ nhóm người nghiện ma túy gây rối ở khu cách ly: Công an nói gì?

    ĐS&PL Lực lượng chức năng vừa trấn áp nhóm người nghiện ma túy có hành vi la hét, gây rối ở một khu cách ly trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

    Tiền Phong dẫn thông tin từ Công an thị xã La Gi (tỉnh Bình Thuận) cho biết vào sáng ngày 28/8, đơn vị này đã có báo cáo nhanh về việc nhóm đối tượng ma túy đang cách ly tập trung để phòng chống dịch COVID-19 tụ tập, la hét và đòi được thả về.

    Trước đó, vào chiều ngày 27/8, một số đoạn video ghi cảnh hàng chục người gây rối đòi rời khỏi khu các ly xuất hiện trên mạng xã hội. Công an thị xã La Gi đã nhanh chóng xác minh và khẳng định những người xuất hiện trong video là các đối tượng nghiện ma túy đang được cách ly tập trung. Trong số đó, có những đối tượng không ít lần gây rối, tìm cách trốn khỏi khu các ly tập trung, nguyên nhân là vì lên cơn nghiện ma túy.

    vu nhom nguoi nghien ma tuy gay roi o khu cach ly cong an noi gi
    Nhóm 5 người cầm đầu vụ kích động, la hét, gây rối trong khu cách ly tập trung, buộc lực lượng công an phải trấn áp để ổn định tình hình. Ảnh: Tiền Phong

    Được biết, trong thời gian thị xã La Gi thực hiện giãn cách xã hội, nhiều người nghiện ma túy đã lén lút ra khỏi khu phong tỏa nhằm mục đích tìm bạn nghiện, mua ma túy để sử dụng.

    Khi phát hiện một số trường hợp nghiện ma túy cư trú trên địa bàn phường Bình Tân được phát hiện mắc COVID-19, lượng lượng y tế đã khẩn trương truy vết, xác định những người này từng ra khỏi khu vực phong tỏa.

    Nhận thấy nếu đưa các F1 nghiện ma túy vào khu cách ly cùng người dân, khả năng lây chéo rất cao vì những trường hợp này không tuân thủ cách ly, luôn quậy phá, UBND thị xã La Gi đã quyết định trưng dụng Khu cách ly số 2, gia cố thêm hàng rào để làm khu cách ly riêng cho 43 trường hợp F1 nghiện ma túy.

    Trong thời gian cách ly tại Khu cách ly số 2, 43 trường hợp F1 nói trên đều được cung cấp bữa ăn ngày 3 bữa (80.000 đồng/ngày), nước uống đầy đủ, còn được uống Methadone tại chỗ, hàng ngày theo danh sách điều trị thay thế do ngành y tế quản lý. Tuy nhiên, cơ quan chức năng phát hiện 8 trường hợp bỏ trốn, đến nay đã bắt được 7 người.

    Liên quan đến vụ việc này, Tri Thức Trực Tuyến thông tin thêm, vào sáng ngày 27/8, một trường hợp trong khu cách ly này được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 nên được cơ quan y tế đưa đi điều trị.

    Khoảng 15h cùng ngày, 5 người trong khu cách ly đã kích động, la hét, gây rồi, đồng thời livestream trên Facebook. Dù chính quyền địa phương, lực lượng công an, quân đội đã đến giải thích và vận động nhưng nhóm 5 người này không chấp hành.

    Gần 2 tiếng sau, nhóm 5 phá cổng khu cách ly để thoát ra ngoài. Lực lượng công an nhanh chóng trấn áp để ổn định tình hình. Phía cảnh sát cho biết, cơ quan y tế sau đó đã test nhanh để sàng lọc COVID-19.

    Theo lời khai của nhóm 5 người nói trên, họ hành động như vậy là vì thấy có ca F0 trong khu cách ly, sợ bị lây. Nhóm này xin được trở về cách ly tập trung, cam kết không tái phạm. Công an và Viện kiểm sát nhân dân thị xã La Gi đã thống nhất cho nhóm này tiếp tục cách ly tập trung, lập hồ sơ vi phạm để xử phạt hành chính.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nhom-nguoi-nghien-ma-tuy-gay-roi-o-khu-cach-ly-cong-an-noi-gi-a511548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan