Vụ nhóm nữ du khách lột áo ngực ở Cửa Lò: Phạt 400 nghìn đồng


Thứ 6, 29/07/2022 | 14:17


Cùng sự kiện

Liên quan vụ nhóm nữ du khách lột áo ngực ở Cửa Lò, cơ quan chức năng vừa yêu cầu Công ty TNHH TM N.N. công khai đăng tải lời xin lỗi dư luận, nhân dân và du khách.

Cụ thể, trưa ngày 29/7, trả lời PV báo Vietnamnet, ông Hoàng Thanh Sơn - Trưởng phòng Văn hoá thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cho biết, trong sáng nay, Phòng Văn hoá đã mời anh G. là người tổ chức sự kiện “team building” trên biển Cửa Lò để xảy ra những hình ảnh phản cảm, khiến dư luận lên án.

“Chúng tôi đã mời lên làm việc, lập biên bản xử lí hành chính đối với anh G, người sử dụng loa đài cá nhân để tổ chức sự kiện vui chơi cho du khách trên bãi biển Cửa Lò. Anh G. đã vi phạm lỗi ở Nghị định 144 về hành vi gây mất trật tự trong hoạt động văn hoá, thể thao nơi công cộng. Mức xử phạt ở hành vi này từ 300 – 500 ngàn đồng”, ông Sơn cho hay.

Theo ông Sơn, mức xử phạt cụ thể đối với vi phạm của anh G. là 400 ngàn đồng.

Tin trong nước - Vụ nhóm nữ du khách lột áo ngực ở Cửa Lò: Phạt 400 nghìn đồng
Những hình ảnh phản cảm của nhóm du khách. Ảnh: Đại Đoàn Kết

Ngoài ra, Phòng Văn hoá đã yêu cầu đơn vị tham gia trò chơi trên bãi biển là Công ty TNHH TM N.N. ở TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ làm bản tường trình sự việc.

“Sau khi liên hệ với Công ty TNHH TM N.N., đại diện công ty đã thừa nhận sự việc và nhận thức đó là việc làm sai. Trước mắt, chúng tôi yêu cầu đơn vị này cần công khai đăng tải lời xin lỗi dư luận, nhân dân và du khách” – ông Sơn chia sẻ.

Ông Sơn cho hay, Phòng Văn hoá thị xã Cửa Lò yêu cầu người đại diện của công ty này sắp xếp thời gian vào Cửa Lò làm việc. Hành vi vi phạm của công ty cũng như cá nhân được xác định cùng một lỗi với anh G, người tổ chức sự kiện ở trên. Tuy nhiên, mức xử phạt hành chính sẽ nặng hơn.

Liên quan đến vụ việc, theo báo Tuổi Trẻ, ông Sơn cũng cho biết, đây là hoạt động tự phát của công ty dành cho cán bộ, nhân viên, nằm ngoài chương trình kịch bản đã thống nhất trước đó giữa công ty và cơ quan chức năng.

Trước đó, ngày 28/7, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn một phút ghi lại cảnh một nhóm du khách đang chơi trò chơi trên bãi biển Cửa Lò (Nghệ An). 

Theo nội dung đoạn clip, nhóm du khách này chia thành nhiều tốp nhỏ, chơi trò chơi múc nước từ biển lên bãi cát. Trong clip có một số phụ nữ cởi hẳn áo ngực làm dụng cụ để thấm và múc nước tiếp sức cho đội của mình. Thời điểm này tại bãi biển có rất đông người lớn, trẻ em…

Sau khi đoạn clip đăng tải, lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, dư luận vô cùng bức xúc, lên án những hành vi phản cảm nói trên của nhóm du khách. Đồng thời, mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nhom-nu-du-khach-lot-ao-nguc-o-cua-lo-phat-400-nghin-dong-a546135.html