Vụ nhóm thanh niên hỗn chiến kinh hoàng bằng dao phóng lợn: Hé lộ lời khai


Thứ 3, 29/03/2022 | 08:00


Cùng sự kiện

Do mâu thuẫn trên mạng xã hội, 2 nhóm thanh niên cầm hung khí lao vào hỗn chiến làm 1 người chết, 1 người bị thương.

Pháp luật - Vụ nhóm thanh niên hỗn chiến kinh hoàng bằng dao phóng lợn: Hé lộ lời khai
Pháp luật - Vụ nhóm thanh niên hỗn chiến kinh hoàng bằng dao phóng lợn: Hé lộ lời khai (Hình 2).
Các đối tượng trong vụ việc - Ảnh: NLĐ

Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Đỗ Thành Nhân (SN 2003), Lưu Tiến Đạt (SN 2004), Nguyễn Huỳnh Nhật Hào (SN 2004, cùng ngụ huyện Hóc Môn) cùng chín người khác để điều tra về tội giết người, cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.

Tại cơ quan điều tra, nhóm này đã thừa nhận nguyên nhân vụ việc xuất phát từ những mâu thuẫn nhỏ trên mạng xã hội.

Theo đó, Nhân khai có bạn gái tên là N.T.D. (19 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn). Ngày 16/3, D. nhắn tin qua mạng xã hội với N.K. (23 tuổi) và P.K.D. (24 tuổi, cùng ngụ huyện Hóc Môn).

Trong lúc nói chuyện, K. yêu cầu D. gửi hình cho xem nhưng cô gái không đồng ý. Lúc này, Nhân ngồi bên cạnh thấy tin nhắn của K. nên lấy điện thoại bạn gái nhắn lại với nội dung: “Xem là xem sao vậy bạn”.

Sau khi nhận tin nhắn, K. gọi cho D. đòi gặp Nhân để nói chuyện nhưng cô gái không đồng ý. Một ngày sau, Nhân đi ăn cùng bạn gái thì P.K.D. gọi điện yêu cầu gửi vị trí để anh ta đến nói chuyện. Nghe vậy, Nhân kể chuyện này cho Đạt, Hào và rủ thêm một số người khác hẹn gặp nhóm của D.

Khoảng 0h ngày 18/3, nhóm Nhân đi xe máy đến đường Trần Văn Mười, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, thì gặp P.K.D. cùng 7 người khác.

Nhóm của Nhân cầm dao tự xế xông vào đuổi chém đối phương. Nhóm P.K.D. chống trả nhưng do yếu thế đã bỏ chạy. Hào dùng cây phóng lợn đuổi theo đâm trúng chân của P.K.D.

Bỏ chạy được vài mét, D. ngã xuống đường rồi bị Đạt cùng 2 người khác dùng dao phóng lợn tấn công khiến người này tử vong. Sau vụ hỗn chiến, Nhân cũng bị thương ở chân.

Thượng tá Trần Văn Hiếu, Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TP.HCM chia sẻ, hiện nay với sự phát triển mạnh mẽ của mạng Internet, mạng xã hội nên giới trẻ dễ dàng tiếp cận thông tin và trao đổi thông tin với nhau. Tuy nhiên, một số thành phần giới trẻ chủ yếu tiếp nhận thông tin xấu như xem phim hành động xã hội đen, các clip chứa nội dung các băng nhóm giang hồ đánh xử nhau tranh giành địa bàn…

Từ đó, các thanh thiếu niên học theo những cách thức này. Đồng thời, thông qua mạng xã hội, các đối tượng dễ dàng gây mâu thuẫn nhỏ rồi hẹn nhau giải quyết… dẫn tới nhiều điều đáng tiếc.

Công an TP.HCM từng nhiều lần khuyến cáo tình trạng các thanh thiếu niên sử dụng hung khí tự chế, vũ khí, công cụ hỗ trợ để giải quyết các mâu thuẫn. Ngoài ra, công an sẽ tăng cường điều tra làm rõ việc các đối tượng sản xuất, mua bán, tàng trữ, sử dụng và xử lý nghiêm theo quy định.

“Do vậy, các gia đình có con em cần quan tâm, giám sát con em mình chặt chẽ hơn để sớm phát hiện hành vi tiêu cực. Đồng thời, các cơ quan chức năng cần phối hợp có các công cụ quản lý và giám sát nội dung thông tin đăng trên không gian mạng…”, Trưởng Phòng PC02 nhấn mạnh.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nhom-thanh-nien-hon-chien-kinh-hoang-bang-dao-phong-lon-he-lo-loi-khai-a532534.html