+Aa-
    Zalo

    Vụ nhóm thanh niên quan hệ đồng tính rồi cưỡng đoạt tài sản: Lộ mánh khóe tìm "bạn tình"

    • DSPL
    ĐS&PL Nhắm vào tâm lý ngại của những người đồng tính, nhóm "trai thẳng" qua ứng dụng Blue, tìm kiếm các "con mồi", gạ gẫm đưa về phòng để quan hệ rồi cưỡng đoạt tài sản.

    Nhắm vào tâm lý ngại của những người đồng tính, nhóm "trai thẳng" qua ứng dụng Blue, tìm kiếm các "con mồi", gạ gẫm đưa về phòng để quan hệ rồi cưỡng đoạt tài sản.

    Mới đây, Cơ quan CSĐT - Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Lã Bá Cao, Nguyễn Phương Hướng, Vũ Minh Thế (cùng SN 2002, trú tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) để điều tra về tội cưỡng đoạt tài sản.

    Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của những người này vì biết họ ngại việc bản thân là người đồng tính nên không trình báo cơ quan công an.

    Do đó, Hướng đã rủ Cao và Thế là những người ở trọ cùng mình, lên kế hoạch để chiếm đoạt tài sản của những người đồng giới. Hướng bàn bạc và phân công cụ thể cho Cao là người vào ứng dụng Blue (ứng dụng dành cho người đồng tính), mục đích để tìm người đồng tính, gạ gẫm đưa về phòng để quan hệ tình dục.

    Sau khi quan hệ tình dục xong sẽ yêu cầu họ phải trả số tiền 5 triệu đồng. Nếu bị hại không trả thì Hướng và Thế sẽ đe dọa để bắt họ phải trả tiền. Cả ba thỏa thuận sẽ chia nhau tiền cưỡng đoạt được.

    Các đối tượng tại cơ quan công an. 

    Trước đó, Công an quận Nam Từ Liêm nhận được trình báo của anh Q. (Trú tại Nam Từ Liêm) về việc mình bị một nhóm thanh niên cưỡng đoạt tài sản.

    Theo đó, do là người đồng tính nên anh Q. thường xuyên sử dụng một ứng dụng di động để tìm kiếm "bạn tình".

    Vào chiều 29/3, anh Q. nhận được lời mời chào quan hệ đồng tính từ một người có tên là Lã Bá Cao thông qua ứng dụng. Cao rủ anh đến một căn nhà tại khu vực Đình Thôn (Nam Từ Liêm).

    Khi đến, do chủ quan nên anh Q. không "làm giá" trước. Hai người "quan hệ" xong thì Cao đòi anh Q. thanh toán 5 triệu đồng.

    Do anh Q. không đồng ý, Cao đã gọi thêm 2 bạn mình là Hướng và Thế đến. Tại đây, Hướng túm cổ áo, còn Thế cầm điếu cày đe dọa, ép anh Q. phải thanh toán số tiền nói trên.

    Sợ hãi nên anh Q. nói sẽ để lại xe máy rồi thanh toán 5 triệu đồng sau. Các đối tượng yêu cầu anh viết giấy bán xe nhưng anh Q. không chấp nhận, chỉ viết giấy cầm cố xe máy với giá 5 triệu đồng.

    Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Nam Từ Liêm đã bắt giữ các đối tượng trên.

    Tiến hành mở rộng điều tra, công an xác định, bằng các thủ đoạn trên các đối tượng đã thực hiện được 3 vụ cưỡng đoạt tài sản của 3 người khác...

    Cụ thể, vào khoảng trước Tết Nguyên đán 2021, nhóm Hướng chiếm đoạt của một người số tiền 500.000 đồng.

    Trong tháng 2/2021 chiếm đoạt tiền của hai người, một người số tiền 1 triệu đồng và một người số tiền 5 triệu đồng.

    Tuy nhiên, hiện các đối tượng không nhớ nhân thân những người bị chiếm đoạt và chưa nhớ cụ thể ngày xảy ra vụ việc.

    Để đảm bảo quyền lợi người liên quan, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm thông báo ai là bị hại của 3 vụ việc do nhóm đối tượng trên thực hiện, liên hệ Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Nam Từ Liêm để trình báo.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nhom-thanh-nien-quan-he-dong-tinh-roi-cuong-doat-tai-san-lo-manh-khoe-tim-ban-tinh-a362554.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan