Vụ "ni cô" bị 3 đối tượng hiếp dâm: Chủ tịch huyện Núi Thành tiết lộ thông tin bất ngờ


Thứ 2, 20/07/2020 | 02:08


Liên quan đến vụ "ni cô" bị cướp, hiếp dâm ở Quảng Nam, Chủ tịch huyện Núi Thành khẳng định, tịnh thất Từ Long chưa phải là cơ sở thờ tự tôn giáo, cũng không phải là chùa

Liên quan đến vụ "ni cô" bị cướp, hiếp dâm ở Quảng Nam, Chủ tịch huyện Núi Thành khẳng định, tịnh thất Từ Long chưa phải là cơ sở thờ tự tôn giáo, cũng không phải là chùa.

Cụ thể, trao đổi với PV báo Kiến thức, ông Nguyễn Văn Mau, Chủ tịch UBND huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) cho biết, tịnh thất Từ Long (có địa chỉ tại xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, nơi xảy ra vụ việc "ni cô" bị 3 đối tượng cướp của, hiếp dâm) hiện chưa phải là cơ sở thờ tự tôn giáo, cũng không phải là chùa.

“Hiện nay, nơi đó chưa hình thành cơ sở tôn giáo, họ đang xin tu tập để thành lập cơ sở thờ tự”, chủ tịch huyện Núi Thành khẳng định.

Đại diện Ban trị sự Phật giáo huyện Núi Thành cũng cho hay, tịnh thất Từ Long đang trong quá trình làm các thủ tục để chính thức sinh hoạt trong Giáo hội địa phương, người trông coi ngôi tịnh thất do Ban Trị sự Phật giáo huyện Núi Thành cử về.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Kiến Thức

Trong khi đó, Chủ tịch UBND xã Tam Nghĩa Nguyễn Thành Đạt cho hay, gọi là tịnh thất Từ Long chứ thực ra nơi này chưa được cấp phép để hình thành một cơ sở tôn giáo.

“Cơ sở này chưa ai cấp phép, không phải là chùa chiền hay cơ sở tôn giáo. Tuy nhiên cơ sở này cũng đã có từ lâu ” - Chủ tịch UBND xã Tam Nghĩa nói và thông tin thêm, tại tịnh thất Từ Long hiện có hai người sinh sống.

Cụ thể, ngoài "ni cô" H.T.N.Q. (19 tuổi) đang tố bị 3 đối tượng hiếp dâm còn có một người phụ nữ trên 50 tuổi sinh sống, trông nom, tu tập.

Theo ông Đạt, hiện xã Tam Nghĩa đang sàng lọc các đối tượng trên địa bàn để phối hợp với các cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc.

Trong một diễn biến liên quan đến vụ việc, chiều 18/7, Văn phòng Chính phủ ra thông báo truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu điều tra vụ án ni cô 19 tuổi bị cướp của, hiếp dâm xảy ra ở huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Văn bản nêu rõ: Ngày 17/7, tại xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã xảy ra vụ việc nhóm 3 đối tượng sau khi đột nhập tịnh thất Từ Long để trộm cắp tài sản, đã khống chế thực hiện hành vi hiếp dâm, cướp tài sản đối với ni cô đang tu hành tại tịnh thất. Đây là hành vi vi phạm pháp luật đặc biệt nghiêm trọng, gây bức xúc xã hội.

Vì vậy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu bộ Công an, UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các lực lượng chức năng áp dụng các biện pháp khẩn trương truy bắt, điều tra làm rõ, sớm đưa các đối tượng ra xét xử nghiêm minh trước pháp luật, bảo đảm cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Như tin tức đã đưa, lúc 11h30 ngày 17/7, 3 người đàn ông bịt mặt lẻn vào tịnh thất T.L. (huyện Núi Thành, Quảng Nam) lục lọi tài sản để trộm. Lúc này, ni cô Q. (19 tuổi, đang tu tại tịnh thất này) phát hiện la lên, chạy vào trong phòng ngủ chốt cửa trong. Nhưng nhóm này đập cửa kính và mở cửa vào phòng.

Sau đó, hai người trong nhóm khống chế, thay nhau cưỡng hiếp ni cô Q. và lục túi xách của nạn nhân lấy 1,5 triệu đồng, rồi cả ba cùng trốn thoát.

Sau khi nhận tin báo, Công an huyện Núi Thành có mặt khám nghiệm hiện trường, trích xuất hình ảnh camera tại khu vực để truy tìm 3 đối tượng gây án. Ni cô Q. cũng đã được cơ quan chức năng huyện Núi Thành đưa đi giám định.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ni-co-bi-3-doi-tuong-hiep-dam-chu-tich-huyen-nui-thanh-tiet-lo-thong-tin-bat-ngo-a331456.html