+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ bốt điện Hà Đông: Tổng công ty Điện lực lên tiếng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nguyên nhân ban đầu là do trong quá trình đóng điện vận hành không tải trước khi đưa vào vận hành chính thức, máy biến áp đã bất ngờ tràn dầu, gây cháy.

    (ĐSPL) – Nguyên nhân ban đầu là do trong quá trình đóng điện vận hành không tải trước khi đưa vào vận hành chính thức, máy biến áp đã bất ngờ tràn dầu, gây cháy.

    Liên quan đến vụ nổ bốt điện làm 5 người bị thương ở Hà Đông, thông tin mới nhất từ Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ bốt là do trong quá trình đóng điện vận hành không tải trước khi đưa vào vận hành chính thức, máy biến áp đã bất ngờ tràn dầu, gây cháy.

    Theo báo cáo ban đầu có 3 người dân gần đó bị bỏng.

    Hiện trường nơi xảy ra sự việc.

    Ngay sau khi sự cố xảy ra, Công ty Điện lực Hà Đông đã khẩn trương đưa người bị nạn đi cấp cứu và đang phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân gây ra sự cố.

    Như trước đó đã đưa tin, vào khoảng 14h50 ngày17/11 tại trạm biến áp Bùi Thị Cúc 4 (phố Hoàng Văn Thụ, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông) xảy ra vụ nổ áp làm 5 người bị thương.

    Một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, bốt điện bất ngờ phát nổ đã khiến những người ngồi quán nước bên cạnh bị bắt lửa, bốc cháy như một ngọn đuốc.

    Liên quan đến sự việc, Công an quận Hà Đông xác nhận sự việc trên Zing.vn và cho biết trong sự việc có 5 người bị thương trong đó có 2 người bị bỏng nặng phải đi viện cấp cứu. Trong số này, có vợ chồng người đàn ông tên Leng, là chủ quán nước.

    Căn cứ Luật điện lực ngày 03 tháng 12 năm 2004 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật điện lực ngày 20 tháng 11 năm 2012;

    Quy định chung về an toàn đối với thiết bị điện và công trình điện lực

    1. Việc thiết kế, chế tạo thiết bị, xây dựng công trình điện lực phải thực hiện theo tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật hoặc tiêu chuẩn nước ngoài, quốc tế được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép áp dụng tại Việt Nam và phải đảm bảo các yêu cầu sau đây:

    a) An toàn về điện;

    b) An toàn về xây dựng;

    c) An toàn về công nghệ sử dụng nguồn năng lượng sơ cấp (thủy năng, than, dầu mỏ, khí đốt thiên nhiên và các dạng năng lượng khác);

    d) An toàn về phòng, chống cháy nổ;

    đ) Các quy định về bảo vệ môi trường.

    2. Các thiết bị điện, dụng cụ điện mới sản xuất trong nước hoặc nhập khẩu phải có chứng chỉ chất lượng hoặc có nhãn hiệu hàng hóa, đăng ký chất lượng phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và các quy định khác có liên quan của pháp luật; phải có bản hướng dẫn sử dụng kèm theo về các thông số kỹ thuật, tính năng, tác dụng cũng như các điều khác cần lưu ý để hướng dẫn người sử dụng phòng tránh sự cố và tai nạn điện.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    TƯỜNG VY

    Xem thêm video: [mecloud]VIfFNgUBrI[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-bot-dien-ha-dong-tong-cong-ty-dien-luc-len-tieng-a170518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.