+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ cảng Beirut: Chính phủ Lebanon yêu cầu Interpol bắt giữ hai đối tượng có liên quan

    • DSPL
    ĐS&PL Chính phủ Lebanon đã yêu cầu Interpol bắt khẩn cấp thuyền trưởng và chủ con thuyền chở 2.700 tấn hóa chất liên quan tới vụ nổ nghiêm trọng tại cảng Beirut hồi tháng 8.

    Chính phủ Lebanon đã yêu cầu Interpol bắt khẩn cấp thuyền trưởng và chủ con thuyền chở 2.700 tấn hóa chất liên quan tới vụ nổ nghiêm trọng tại cảng Beirut hồi tháng 8. 

    Truyền thông nhà nước Lebanon cho biết, chính phủ nước này đã yêu cầu bắt khẩn cấp 2 người liên quan tới con tàu MV Rhosus chở 2.700 tấn hóa chất ammonium nitrat trong cuộc điều tra về vụ nổ tại cảng Beirut hồi tháng 8 vừa qua. 

    Vụ nổ kinh hoàng tại Lebanon hồi tháng 8. Ảnh: Global Times

    Cụ thể, ngày 1/10, thẩm phán Lebanon Fadi Sawwan đã chuyển vụ việc lên cơ quan công tố nhà nước, yêu cầu Interpol bắt giữ 2 đối tượng. Hai người này lần lượt là thuyền trưởng và chủ sở hữu con tàu chở hóa chất trên. 

    Trong đó, ông Boris Prokoshev được xác định là thuyền trưởng đã điều khiển con tàu MV Rhosus từ Thổ Nhĩ Kỳ tới Lebanon vào năm 2013. Còn ông Igor Grechushkin, một doanh nhân cư trú tại đảo Cyprus, là chủ sở hữu con tàu trên, ông đã mua lại con tàu trên từ tay doanh nhân Charalambos Manoli vào năm 2012. 

    Trước đây, ông Grechushkin từng bị cảnh sát thẩm vấn theo yêu cầu của văn phòng Interpol vào tháng 8 sau vụ nổ. 

    Hôm 4/8, gần 2.700 tấn hóa chất ammonium nitrat lưu trữ tại cảng Beirut đã phát nổ kiến 193 người thiệt mạng, 6.500 người khác bị thương và gần 300.000 người mất chỗ ở. Được biết, số chất nổ lớn trên đã được giữ tại cảng trong 7 năm. Hơn 20 người, phần lớn là các quan chức cảng và hải quan đã bị giam giữ sau vụ việc. 

    Minh Hạnh(Theo Al Jazeera)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-cang-beirut-chinh-phu-lebanon-yeu-cau-interpol-bat-giu-hai-doi-tuong-co-lien-quan-a341046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan