+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ đền thờ ở Pakistan: Giảm dần hy vọng tìm được người sống sót

    • DSPL
    ĐS&PL Số người tử vong trong một vụ việc nghi là đánh bom liều chết nhằm vào đền thờ ở Tây Bắc Pakistan đã tăng lên 88 người.

    Một vụ việc nghi là đánh bom liều chết đã xảy ra tại đền thờ Hồi giáo tại một khu nhà ở phía Tây Bắc Pakistan hôm 30/1 (giờ địa phương). Tính đến ngày 31/1, số nạn nhân thiệt mạng đã tăng lên 88 người.

    Ông Mohammad Asim Khan, phát ngôn viên của Bệnh viện Lady Reading ở thành phố Peshawar, xác nhận các trường hợp tử vong và cho biết khoảng 50 người bị thương đang được điều trị. 

    tinh hinh pakistan
    Cảnh sát Pakistan làm việc gần nơi xảy ra vụ nổ. Ảnh: AP 

    Trong khi đó, hy vọng tìm kiếm những người sống sót đang giảm dần khi các nhân viên cứu hộ rà soát đống đổ nát của đền thờ Hồi giáo. Vụ việc xảy ra vào ngày 30/1 trong thời điểm những người thờ phụng, chủ yếu là các quan chức thực thi pháp luật, tụ tập để cầu nguyện buổi tối.

    Ông Bilal Faizi, đại diện cơ quan cứu hộ, chia sẻ: "Chúng tôi không hy vọng sẽ tìm kiếm được thêm những người còn sống. Hầu hết thi thể các nạn nhân đã được tìm thấy".

    Nasarullah Khan, một quan chức cảnh sát sống sót sau vụ nổ, kể lại ông đã trông thấy "một ngọn lửa bùng lên" trước khi bị bao phủ bởi một đám bụi đen. Theo lời kể của Khan, chân ông bị gãy trong vụ nổ và ông bị mắc kẹt trong đống đổ nát suốt 3 giờ.

    Vụ nổ hôm 30/1 là dấu hiệu mới nhất cho thấy tình hình an ninh đang xấu đi ở Peshawar, thủ phủ của tỉnh Khyber-Pakhtunkhwa tiếp giáp với Afghanistan. Đây là địa điểm thường xuyên xảy ra các cuộc tấn công của lực lượng Taliban Pakistan, được gọi là Tehreek-e-Taliban (TTP).

    Ban đầu, các quan chức TTP là Sarbakaf Mohmand và Omar Mukaram Khurasani đã tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ nố, nói rằng đây là "sự trả thù" cho cái chết của chiến binh TTP Khalid Khorasani hồi năm 2022. 

    Nhưng sau đó, người phát ngôn chính của nhóm lại lên tiếng phủ nhận nhóm này có liên quan đến vụ tấn công.

    Người phát ngôn của TTP Muhammad Khorasani cho biết trong một tuyên bố: "Về vụ việc Peshawar, chúng tôi cho rằng cần nhấn mạnh rằng nhóm không liên quan gì đến vụ việc này. Theo luật pháp và hiến pháp chung của chúng tôi, bất kỳ hành động nào nhằm vào đền thờ Hồi giáo, khu tang lễ và những nơi linh thiêng khác đều là hành vi phạm tội".

    Minh Hạnh (Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-den-tho-o-pakistan-giam-dan-hy-vong-tim-duoc-nguoi-song-sot-a564586.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan