+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ kinh hoàng làm 3 người chết: Nhiều mảnh thi thể vương vãi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những mảnh thi thể tìm thấy vương vãi quanh hiện trường trong vòng bán kính khá rộng, qua giám định được xác định là của 2 nữ công nhân làm việc tại chi nhánh công ty Đặng Huỳnh.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ nổ kinh hoàng xảy ra chiều 17/10 tại TP.HCM, những mảnh thi thể tìm thấy vương vãi quanh hiện trường trong vòng bán kính khá rộng, qua giám định được xác định là của 2 nữ công nhân làm việc tại chi nhánh công ty Đặng Huỳnh.

    Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP HCM cho biết, ông Huỳnh Văn Hải (SN 1970), giám đốc công ty TNHH thương mại sản xuất Đặng Huỳnh khai nhận, trước đó 2 ngày có mua lượng hoá chất lớn trôi nổi trên thị trường về trữ tại công ty.

    Vụ nổ kinh hoàng tại TP HCM: Mua hóa chất trôi nổi

    Tại hiện trường vụ nổ, cơ quan chức năng phát hiện nhiều chai, thùng chứa hóa chất (Ảnh Vietnamnet).

    Lượng lớn hoá chất được pha chế, trộn lẫn để thành phân bón nhằm mang ra thị trường tiêu thụ. Tuy nhiên đến chiều 17/10 thì xảy ra vụ nổ…

    Qua khám nghiệm hiện trường, tại vị trí xảy ra vụ nổ, cơ quan công an đã thu được khoảng 500 kg hoá chất, gồm các chất như: Kali Clorat (KClO3), Potassium Nitrate (KNO3), Amoni Hydroxyt (NH4OH)... để sản xuất phân bón, các loại hóa chất này được đánh giá là những tiền chất gây nổ.

    Cơ quan công an cho biết, trong quá trình chứa, khả năng do tiếp xúc với nguồn nhiệt cháy từ khí gas nên số hóa chất này đã phát nổ.

    Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng - Phó giám đốc sở Cảnh sát PCCC TP.HCM, cho biết trên báo Vietnamnet: “Hoá chất tại hiện trường có ảnh hưởng đến sức khoẻ con người. Đây là những loại hoá chất có thể tự gây nổ, tự bốc cháy…".

    Vì vậy “người chủ sử dụng lao động hay người lao động phải có thức kiến thức cho đầy đủ, cũng như chấp hành nghiêm những quy định của pháp luật về an toàn lao động phòng chống cháy nổ; tuân thủ quy trình sản xuất hóa chất; thiết bị công nghệ trong quá trình sản xuất phải được cơ quan chức năng kiểm định đánh giá thường xuyên”, Thượng tá Hưởng cho biết thêm trên báo VOV.

    Theo báo cáo của UBND quận 12, vụ nổ đã khiến 3 người chết, 5 người bị thương. Trong số đó 2 người mất tích, những mảnh thi thể tìm thấy vương vãi quanh hiện trường trong vòng bán kính khá rộng, qua giám định được xác định là của 2 nữ công nhân làm việc tại chi nhánh công ty Đặng Huỳnh.

    Về thiệt hại tài sản, vụ nổ kinh hoàng đã làm 7 căn nhà sập hoàn toàn, 5 căn nhà sập 1 phần và gần 100 căn bị nứt tường, tốc mái, sập la phông…

    Hiện cơ quan điều tra đang trong quá trình làm rõ thêm các tình tiết liên quan và chờ kết quả giám định từ đó có hướng xử lý vi phạm của công ty Đặng Huỳnh. 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-kinh-hoang-lam-3-nguoi-chet-nhieu-manh-thi-the-vuong-vai-a56391.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan