+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ kinh hoàng tại TP.HCM: Hé lộ nguyên nhân ban đầu

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Nguyên nhân ban đầu của vụ nổ kinh hoàng tại quận 12, TP.HCM được xác định, có khả năng do tiếp xúc với nguồn nhiệt cháy từ khí gas nên số hóa chất đã phát nổ.

    (ĐSPL) – Nguyên nhân ban đầu của vụ nổ kinh hoàng tại quận 12, TP.HCM được xác định, có khả năng do tiếp xúc với nguồn nhiệt cháy từ khí gas nên số hóa chất được coi là tiền chất gây nổ đã phát nổ.

    Vụ cháy kinh hoàng tại TP HCM: Hé lộ nguyên nhân ban đầu

    Hiện trường vụ cháy kinh hoàng tại TP.HCM khiến 7 căn nhà sập hoàn toàn.

    Liên quan đến vụ nổ xưởng sản xuất thuốc trừ sâu vào chiều tối ngày 17/10 tại giao lộ đường TA19 - Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12, theo kết quả khám nghiệm hiện trường ban đầu của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP.HCM cùng Viện Khoa học kỹ thuật hình sự (Bộ Công an), Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an thành phố, tại vị trí xảy ra vụ nổ đã thu được khoảng 500 kg hoá chất, gồm các chất như: Kali Clorat (KClO3), Potassium Nitrate (KNO3), Amoni Hydroxyt (NH4OH)... để sản xuất phân bón, các loại hóa chất này được đánh giá là những tiền chất gây nổ.

    Cơ quan công an cho biết, trong quá trình chứa, khả năng do tiếp xúc với nguồn nhiệt cháy từ khí gas nên số hóa chất này đã phát nổ.

    Cơ quan công an cũng đã tiến hành làm việc với ông Huỳnh Văn Hải (44 tuổi, quê Đồng Tháp), Giám đốc Công ty TNHH sản xuất thương mại Đặng Huỳnh, .để làm rõ một số vấn đề liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ các loại hóa chất thu được tại hiện trường; phương án thẩm duyệt cháy nổ trong quá trình hoạt động công ty…

    Được biết, Công ty Đặng Huỳnh được Sở Kế hoạch Đầu tư TP.HCM cấp giấy phép kinh doanh cuối tháng 1/2003. Trong giấy phép đăng ký, Công ty Đặng Huỳnh được phép kinh doanh trong các lĩnh vực gồm: Sản xuất và mua bán giống cây trồng, mua bán vật tư nông nghiệp (trừ thuốc bảo vệ thực vật), tư vấn kỹ thuật về cây trồng. Lĩnh vực sơ chế biến và mua bán nông sản (trừ chế biến thực phẩm tươi sống tại trụ sở) và sản xuất phân bón là do công ty bổ sung thêm sau đó (không được sản xuất tại trụ sở).

    Theo báo cáo bổ sung của UBND quận 12, ngoài 1 người chết, 2 người mất tích (có khả năng đã tử vong) và 4 người bị thương thì có thêm 1 nạn nhân khác là ông Trần Văn Thiều (SN 1945, ngụ quận 12) cũng bị thương do vụ nổ gây ra. Tuy nhiên, ông Thiều chỉ bị thương nhẹ nên đã được xuất viện về nhà.

    Về thiệt hại tài sản, vụ nổ kinh hoàng đã làm 7 căn nhà bị sập hoàn toàn, 5 căn nhà bị sập 1 phần, 40 căn nhà sập la phông và bể cửa kính.

    UBND quận 12 đã hỗ trợ 9,5 triệu/trường hợp bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy và 14,5 triệu/trường hợp tử vong. Đồng thời thuê khách sạn gần khu vực cho những hộ dân có nhà đổ sập, hư hỏng nặng. Đối với nhà bị đổ sập hoàn toàn sẽ được hỗ trợ 40 triệu đồng/căn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-kinh-hoang-tai-tphcm-he-lo-nguyen-nhan-ban-dau-a56245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Toàn cảnh vụ cháy Khu công nghiệp Quang Minh

    Toàn cảnh vụ cháy Khu công nghiệp Quang Minh

    (ĐSPL) - Sau hàng giờ đồng hồ, lực lượng phòng cháy chữa cháy sử dụng vòi rồng để phun nước, tính đến sáng nay, đám cháy tại Khu công nghiệp Quang Minh đã được khống chế.