+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ làm 6 người tử vong ở Đồng Nai: Lò hơi đã hết hạn kiểm định hơn 1 năm

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong ở Đồng Nai, cơ quan chức năng xác định nồi hơi và bình nén khí đều hết hạn kiểm định.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh tạm giam đối với ông Feng Yong (39 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh Việt Nam (gọi tắt Công ty gỗ Bình Minh) để điều tra về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động.

    Các quyết định, lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh phê chuẩn.

    Tiền phong cho hay, căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan CSĐT Công an tỉnh xác định nồi hơi của Công ty gỗ Bình Minh đã hết hạn kiểm định an toàn từ ngày 26/11/2022 và bình nén khí đã hết thời hạn kiểm định kỹ thuật an toàn từ ngày 5/1/2024.

    Nguyên nhân dẫn đến vụ nổ thảm khốc là do nồi hơi và bình nén khí đã hết thời hạn kiểm định an toàn nhưng Công ty gỗ Bình Minh không tiến hành kiểm định lại theo đúng quy định mà vẫn đưa vào hoạt động, sản xuất.

    Hiện trường vụ nổ lò hơi làm 6 người chết. (Ảnh: Báo Đồng Nai)

    Hiện trường vụ nổ lò hơi làm 6 người chết. (Ảnh: Báo Đồng Nai)

    Báo Đồng Nai cho biết thêm, cơ quan công an xác định, để phục vụ sản xuất, công ty này có lắp đặt 1 nồi hơi dạng ống nước công suất sinh hơi 1.000 kg/giờ. 

    Trong quá trình sử dụng, công ty này phát hiện có trục trặc về mặt kỹ thuật và đã liên hệ với đơn vị cung cấp thiết bị đến để kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa vào ngày 30/4. Đến sáng 1/5, cán bộ kỹ thuật của Công ty gỗ Bình Minh vào kiểm tra, vận hành thì nồi hơi phát nổ làm 6 người chết, 5 người khác bị thương.

    Cơ quan công an xác định, trong vụ việc này, ông Feng Yong là người chỉ đạo việc lắp đặt nồi hơi, điều hành mọi hoạt động của Công ty gỗ Bình Minh. Do đó, hành vi của ông Feng Yong có dấu hiệu của tội vi phạm quy định về an toàn lao động.

    Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiếp tục điều tra làm rõ, xác định trách nhiệm của những cá nhân có liên quan.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-no-lam-6-nguoi-tu-vong-o-ong-nai-lo-hoi-a-het-han-kiem-inh-hon-1-nam-a421827.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan