+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ nhà máy hóa chất ở Sơn Đông: Ít nhất 10 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đã có ít nhất 1 người thiệt mạng và 9 người bị thương trong vụ nổ nhà kho tại nhà máy hóa chất ở tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc tối 22/8.

    (ĐSPL) - Đã có ít nhất 1 người thiệt mạng và 9 người bị thương trong vụ nổ nhà kho tại nhà máy hóa chất ở tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc tối 22/8.

    [mecloud]Km5XuFQKDn[/mecloud]

    Tân hoa xã đưa tin, ít nhất 10 người thương trong vụ nổ một nhà máy hóa chất ở tại Đông Phó, huyện Hoàn Đài, thành phố Truy Bác, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) vào tối qua 22/8.

    Tất cả người bị thương đã được đưa đến bệnh viện. Khoảng 150 lính cứu hỏa cùng 20 xe chữa cháy đã được huy động đến hiện trường để dập tắt đám cháy ở nhà kho hóa chất. Lực lượng cứu hỏa tại các khu vực lân cận cũng đã được điều động tới để tham gia hỗ trợ. Ngọn lửa đã cháy trong khoảng 2 tiếng đồng hồ trước khi dập tắt hoàn toàn.

    Xe cứu hỏa được điều động tới hiện trường. 

    Vụ nổ đã gây ra hỏa hoạn lớn tại đây, khiến nhiều cửa sổ của các ngôi nhà trong khu vực bị vỡ và gây ra rung động trong phạm vi bán kính 2km.

    Tân Hoa xã cho biết nhà kho này thuộc sở hữu của Công ty hóa chất Nhuận Hưng, một công ty con thuộc Tập đoàn Nhuận Hưng có vốn điều lệ 200 triệu nhân dân tệ (31 triệu USD).

    Theo Beijing Times, nhà máy xảy ra vụ nổ là nơi sản xuất nhiều loại hóa chất, trong đó có adiponitrile, một loại chất lỏng không màu, được sử dụng trong quá trình sản xuất nylon. Đây là loại hóa chất rất độc hại cho da người, và dễ bốc cháy khi gặp lửa. Hóa chất này khi cháy sẽ thải ra khói độc.

    SCMP dẫn lời một người dân địa phương cho biết, nhà máy hóa chất này chỉ mới vận hành trong thời gian gần đây và vẫn đang trong quá trình tuyển công nhân. Người dân này nói anh thấy một quả cầu lửa bốc lên và nghe thấy hai tiếng nổ.

    Theo Phòng Bảo vệ môi trường tỉnh Sơn Đông, Công ty hóa chất Nhuận Hưng vẫn chưa thực hiện xong công tác tái định cư cho người dân sống xung quanh khu vực.

    AN LÊ(tổng hợp)

    Xem thêm video:

     [mecloud]PWM9r2QVof[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-nha-may-hoa-chat-o-son-dong-it-nhat-10-nguoi-thuong-vong-a107499.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.