+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ ở Thiên Tân: 11 người đã bị bắt giữ và thẩm vấn

    • DSPL
    ĐS&PL Tin từ Tân Hoa xã ngày 18/8 cho hay, kho hàng chứa hóa chất bị nổ ở thành phố cảng Thiên Tân trong một thời gian dài đã hoạt động không phép.

    Tin từ Tân Hoa xã ngày 18/8 cho hay, kho hàng chứa hóa chất bị nổ ở thành phố cảng Thiên Tân trong một thời gian dài đã hoạt động không phép.

    Cụ thể, tài liệu của công ty cho thấy công ty đã được cấp phép tạm thời từ tháng 4/2014 đến tháng 10/2014. Nhưng sau thời hạn này, công ty vẫn tiếp tục kinh doanh các loại hóa chất độc hại.

    Đến tháng 6/2015, Công ty Thụy Hải lại được cấp phép hoạt động cảng để kinh doanh hóa chất độc hại. Vào thời điểm xảy ra vụ cháy nổ, công ty này đang lưu kho một lượng lớn chất natri xyanua (NaCN) độc hại, chất dễ cháy nitrat kali (KNO3) và amoni nitrat (NH4NO3), vốn được dùng làm phân bón, thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu và thuốc nổ.

    Hiện, Phó Chủ tịch của Công ty kho vận quốc tế Thụy Hải, đơn vị sở hữu kho hàng bị nổ cùng với 10 công nhân làm việc trong ca trực lúc xảy ra vụ nổ đã bị bắt giữ và thẩm vấn. Chủ tịch Công ty và một Phó Chủ tịch khác thì nằm trong sự giám sát của cảnh sát và không được phép rời khỏi địa phương.

    Số người thiệt mạng trong vụ nổ đã lên tới 114 người. Ảnh: NewIndianexpress.

    Cũng trong ngày 18/8, chính quyền thành phố Thiên Tân đã tổ chức lễ tưởng niệm hơn 100 người thiệt mạng trong vụ nổ kho hàng chứa hóa chất. Các tàu hàng tại cảng Thiên Tân đồng loạt kéo còi vào lúc 9h sáng, trong khi người dân đứng mặc niệm tại 7 đại lộ. Về việc khắc phục hậu quả do vụ nổ để lại, chính quyền thành phố Thiên Tân cũng đã xây dựng bao quanh khu vực hiện trường chính nhằm ngăn chặn bất kỳ trường hợp rò rỉ NaCN và các chất gây ô nhiễm khác.

    Ngoài ra, một giếng kín cũng sẽ được xây dựng để chứa nước ô nhiễm, không cho chảy ra bên ngoài sau khi trời mưa. Đến nay, vụ nổ đã làm 114 người thiệt mạng và 70 người mất tích.

    Theo CAND

    Xem thêm video:

    [mecloud]uq9lgWdFF8[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-o-thien-tan-11-nguoi-da-bi-bat-giu-va-tham-van-a106915.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.