+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ ở Thiên Tân: Phao tin bố chết để lừa tiền ủng hộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một cô gái 19 tuổi ở khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây của Trung Quốc đã bị bắt vì phao tin cha mình thiệt mạng trong vụ nổ ở Thiên Tân...

    (ĐSPL) - Một cô gái 19 tuổi ở khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây của Trung Quốc đã bị bắt vì phao tin cha mình thiệt mạng trong vụ nổ ở Thiên Tân trên mạng xã hội để lừa hàng nghìn USD tiền ủng hộ từ các nhà hảo tâm.

    Nghi phạm tên Yang, sinh năm 1996, đang thất nghiệp và sống tại một chung cư ở thành phố Phòng Thành Cảng, khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc.

    Theo hãng tin CCTV News, Yang đã viết một đoạn tin trên tài khoản Weibo của mình vào ngày 13/8 rằng, bố cô ta mất tích trong vụ nổ kho hóa chất tại thành phố Thiên Tân.

    Khi thấy lượng người theo dõi tài khoản của mình tăng vọt, cô gái này tiếp tục đăng tải bài viết thứ hai và nói rằng cha mình đã chết thảm trong vụ nổ. Bằng cách này, Yang lôi kéo được khoảng 3.000 người quyên góp số tiền lên tới 14.000 USD ủng hộ cô qua một ứng dụng chuyển tiền từ thiện.

    Yang đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi lừa lấy số tiền lên tới hàng nghìn USD

    Sau khi bị cảnh sát phát hiện và bắt giữ, Yang đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và giải thích rằng động cơ ban đầu của cô là muốn được nổi tiếng, nhưng khi nhận thấy ứng dụng nhận tiền từ thiện, cô đã nổi lòng tham và muốn thử vận may.

    Số tiền mà Yang lừa đảo được đã bị đóng băng và sẽ được trả lại cho những người hảo tâm đã ủng hộ.

    Được biết, tổng số người thiệt mạng trong vụ nổ tại khu công nghiệp Thiên Tân, Trung Quốc, đã lên đến con số 112. Vẫn còn hơn 90 người khác chưa rõ tung tích. Các vụ nổ có sức công phá tương đương hơn 20 tấn thuốc nổ TNT còn khiến hơn 700 người bị thương và hàng nghìn người mất nhà cửa. Ngọn lửa được khống chế từ hôm 14/8 nhưng người dân vẫn lo ngại bị nhiễm độc. Cảnh sát Trung Quốc hôm qua tìm thấy natri xyanua, chất có thể gây chết người nếu ăn hoặc hít phải ở phía đông hiện trường vụ nổ.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    Video đang được quan tâm: 

    [mecloud]UcLO0iTDEV[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-o-thien-tan-phao-tin-bo-chet-de-lua-tien-ung-ho-a106559.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.