+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ súng, cướp gần 1 tỷ ở tại ngân hàng BIDV: 2 nghi phạm khai gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Do nợ nhiều tiền nên Ngọc nảy sinh ý định cướp ngân hàng BIDV Chi nhánh Ngọc Khánh (Hà Nội). Ngọc sau đó rủ Mạnh tham gia.

    Do nợ nhiều tiền nên Ngọc nảy sinh ý định cướp ngân hàng BIDV Chi nhánh Ngọc Khánh (Hà Nội). Ngọc sau đó rủ Mạnh tham gia.

    2 nghi phạm Hoàng Ngọc (trái) và Phùng Hữu Mạnh tại cơ quan công an - Ảnh: Dân trí

    Công an TP Hà Nội đang tạm giữ Phùng Hữu Mạnh (SN 1997) và Hoàng Ngọc (SN 1978 cùng trú tại TP Hà Nội) vì có liên quan đến vụ cướp tại Ngân hàng BIDV Chi nhánh Ngọc Khánh (phố Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa, TP Hà Nội).

    Tri thức trực tuyến dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết, Ngọc khai trước khi gây án, ông ta sống trong căn hộ cùng tòa cao ốc nơi BIDV chi nhánh Ngọc Khánh thuê làm trụ sở nên biết được các hoạt động giao dịch tại đây.

    Do nợ nhiều tiền nên Ngọc nảy ý định cướp chi nhánh ngân hàng này. Quen biết Mạnh từ trước nên Ngọc rủ đàn em tham gia. Bản thân cũng đang nợ tiền do chơi cờ bạc, Mạnh lập tức đồng ý.

    Khoảng một tháng trước, Ngọc mua khẩu súng tự chế dạng colt xoay trên mạng xã hội với giá hơn 10 triệu đồng để làm công cụ gây án.

    Sáng 27/7, Ngọc và Mạnh đội mũ bảo hiểm, bịt kín mặt bằng khẩu trang, đeo kính và rời tòa cao ốc rồi đi bộ dọc đường Nguyên Hồng.

    Sau khi vào chi nhánh BIDV Ngọc Khánh, Ngọc rút súng tự chế bắn một phát rồi hô lớn: "Tất cả ngồi im". Sau đó, tên cướp ném bọc màu đen dọa sẽ cho nổ mìn để yêu cầu những người trong phòng giao dịch tuân theo yêu cầu của chúng.

    Tiếp đó, kẻ nổ súng lấy nhiều cọc tiền ở các quầy giao dịch ném xuống sàn nhà. Mạnh nhặt các cọc tiền cho vào túi đã chuẩn bị sẵn.

    Gây án xong, Ngọc và Mạnh ra khỏi chi nhánh, dùng súng uy hiếp để cướp chiếc xe máy Dream của một người dân rồi tẩu thoát theo hướng đi Đại lộ Thăng Long.

    Trên đường di chuyển, 2 tên cướp thay quần áo rồi thuê nhà nghỉ để ẩn náu. Trước khi bỏ trốn về TP Hải Phòng, Ngọc đưa cho Mạnh 200 triệu đồng.

    Khuya 28/7, Mạnh bị Cảnh sát hình sự của Bộ Công an và Công an Hà Nội bắt giữ khi đang trốn gần nhà ở phường Láng Hạ, quận Đống Đa. Rạng sáng hôm sau, Ngọc bị bắt tại khu vực đường Lạch Tray, TP Hải Phòng.

    Trong diễn biến có liên quan, báo Tuổi Trẻ Online thông tin thêm, trong hai nghi phạm, Hoàng Ngọc từng làm tổng giám đốc Công ty chuyển phát nhanh GNN Express. Công ty này bị giải thể năm 2018.

    Trao đổi trên uổi Trẻ Online, một người thân của nghi phạm Hoàng Ngọc cho biết sau khi công ty của Ngọc phá sản, Ngọc sống lang thang, không liên lạc với người thân.

    "Gia đình tôi cũng không liên lạc được với Ngọc, sáng nay nhận được thông tin Ngọc bị bắt vì đi cướp ngân hàng, gia đình cũng rất bất ngờ", người nhà của Ngọc nói.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-sung-cuop-gan-1-ty-o-tai-ngan-hang-bidv-2-nghi-pham-khai-gi-a332560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan