Vụ nổ súng giết người tại Cầu Giấy: Sát thủ Long "ma" là ai?


Thứ 3, 01/11/2016 | 09:53


(ĐSPL) - Nguyễn Vinh Long đã bỏ trốn, tên sát thủ này chính là người cung cấp vũ khí cho các đối tượng nổ súng tối 27/10, y có bản thành tích bất hảo đáng sợ.

(ĐSPL) - Nguyễn Vinh Long đã bỏ trốn, tên sát thủ này chính là người cung cấp vũ khí cho các đối tượng nổ súng tối 27/10, y có bản thành tích bất hảo đáng sợ.

Như chúng tôi đã thông tin trong bài viết Hành trình tội ác của những kẻ nổ súng giết người tại Cầu Giấy vào chiều 1/11, các đối tượng gây ra vụ nổ súng kinh hoàng đêm ngày 27/10 tại phố Nguyễn Thị Định đã được cơ quan công bắt giữ. Tuy nhiên, sát thủ cộm cán nhất trong vụ án này là Nguyễn Vinh Long (tức Long ma, 37 tuổi, trú tại Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội) lại đang bỏ trốn ngoài vòng pháp luật.

Sau khi cùng Nguyễn Văn Thắng (34 tuổi, trú tại Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội) bắn nhiều phát súng vào khách sạn Nam Cường 2 khiến anh Lường Văn Luyện (20 tuổi, trú tại Điện Biên) tử vong, Thắng và Long "ma" bỏ trốn.

Tới đêm ngày 28/10, Long "ma" đến nhà Mai Vũ Long(trú tại Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) để gửi số vũ khí gây án gồm 1 khẩu súng ngắn Made in Austria Glock trong hộp tiếp đạn có 2 viên, 2 khẩu súng AK47, 59 viên đạn các loại, 1 các tút, 1 khẩu súng bắn tên, 2 ống trụ chứa chất bột rắn màu trắng có dây dẫn khoảng 3cm gắn vào (nghi là mìn tự tạo). Tất cả số vũ khí này đều do Long "ma" mang về từ nước ngoài. Sau đó, Nguyễn Vinh Long bỏ trốn.

Đáng chú ý hơn, nguồn tin riêng của phóng viên, Long ma là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, đây không phải là lần đầu tên tội phạm này nổ súng với tính chất côn đồ và manh động. Trước đó vào ngày 21/10, do mâu thuẫn với anh Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh Ngỗng, 30 tuổi, trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội) nên Long cầm theo 1 khẩu súng AK47 đến một ngôi nhà trên thuộc Quận Hoàn Kiếm để tìm anh Minh. Không gặp người đàn ông này, Long giơ súng AK47 bắn hai phát chỉ thiên sau đó trốn khỏi hiện trường.

Sát thủ Long ma là đối tượng đặc biệt nguy hiểm đang lẩn trốn

Xa hơn một chút, vào tháng 5/2016, Long đang bị Công an Quận Hoàn Kiếm truy nã về hành vi Chống người thi hành công vụ, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Đó là vụ việc xảy ra vào ngày 1/5, 3 nam thanh niên cùng một phụ nữ trẻ vào quán bar trên phố Cửa Nam (quận Hoàn Kiếm). Do hết giờ hoạt động theo quy định, nhân viên quán yêu cầu nhóm này thanh toán tiền để đóng cửa. Nguyễn Vinh Long đề nghị nhân viên tiếp tục mở cửa để cùng nhóm bạn uống nốt chai rượu, nhưng không được chấp thuận.

Bực bội, Long từ tầng hai đi xuống, rút súng ngắn thủ sẵn trong túi quần bắn một phát đạn cắm vào tường. Ra ngoài quán gặp tổ tuần tra của phường sở tại, Long bắn thêm 2 phát đạn xuống đường trước cửa quán bar rồi tẩu thoát.

Công an quận Hoàn Kiếm thu giữ tại hiện trường một vỏ đạn, 2 mảnh đầu đạn súng ngắn. Sau sự việc này, để lẩn trốn, Long trốn ra nước ngoài rồi bí mật quay lại Việt Nam ít ngày gần đây gây ra 2 vụ việc chấn động.

Hiện công an Hà Nội đang tích cực điều tra, truy bắt Long về quy án.

Thành Trung

Xem thêm bài video:
[mecloud]dP5mR35QA3[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-sung-giet-nguoi-tai-cau-giay-sat-thu-long-ma-la-ai-a168685.html