+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ súng ở Nghệ An, 2 người chết: Đại tá công an tiết lộ giây phút Cao "Tỷ phú" đầu thú

    • DSPL
    ĐS&PL “Vì thời gian cố thủ hơn một buổi nên Phú bắt đầu nói đói bụng và xin được ăn. Lúc này, tôi gọi ra ngoài nói cho chị gái của Phú vào để nấu mỳ cho Phú ăn".

    “Vì thời gian cố thủ hơn một buổi nên Phú bắt đầu nói đói bụng và xin được ăn. Lúc này, tôi gọi ra ngoài nói cho chị gái của Phú vào để nấu mỳ cho Phú ăn", Đại tá Nam chia sẻ.

    Chiều 1/5, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức lễ trao thưởng cho các đơn vị đã có thành tích đặc biệt xuất sắc, nhanh chóng điều tra, làm rõ, bắt giữ thành công đối tượng gây ra vụ nổ súng khiến 2 người chết xảy ra tại xóm 7, xã Nghi Kim, TP Vinh; bảo đảm an toàn cho nhân dân và cán bộ, chiến sĩ tham gia bắt giữ.

    Tại buổi lễ, Thượng tá Trần Đức Thân, Trưởng Phòng PC02, Công an tỉnh Nghệ An báo cáo chính thức về vụ án.

    Theo đó, hơn 8h ngày 30/4, Công an TP Vinh, Nghệ An nhận được tin báo xảy ra vụ nổ súng tại cổng nhà Cao Trọng Phú (SN 1962, hay còn gọi là Cao "Tỷ phú", trú tại xóm 7, xã Nghi Kim, TP Vinh) có 2 người bị thương. Đối tượng nổ súng đã cố thủ bên trong nhà.

    Hai người bị trúng đạn ngay sau đó được đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Danh tính nạn nhân được xác định là Đặng Ngọc A. (SN 1956, trú quận Bình Thạch, TP HCM) và Ngô Quang H. (SN 1979, trú TP Vinh, Nghệ An).

    Nhận được thông tin về vụ nổ súng, Đại tá Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, cùng nhiều lực lượng khác trực tiếp có mặt ở hiện trường chỉ đạo bố trí lực lượng vây bắt nghi phạm.

    Nghi phạm Phú (áo đen) khi được dẫn giải ra xe. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Xác định đối tượng gây án rất manh động, có sử dụng vũ khí nóng, các lực lượng đã kiên trì vận động, thuyết phục đối tượng bằng nhiều cách. Người thân nghi phạm cũng được đưa đến hiện trường để thuyết phục.

    Theo Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, Đại tá Phạm Hoài Nam, Trưởng Phòng PC01 là người đã trực tiếp vận động đối tượng ra đầu thú. Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, hiểu tâm lý tội phạm và từng thuyết phục thành công nhiều tên tội phạm nguy hiểm, Đại tá Nam lập tức đề xuất với Ban Giám đốc công an tỉnh được vào trong nhà để nói chuyện, thuyết phục trực tiếp với nghi phạm Phú. Đại tá Phạm Hoài Nam cùng người thân của Phú là chị gái trực tiếp vào nhà đối tượng tiếp cận, vận động và thuyết phục đối tượng. Sau 2 giờ đứng ở cửa thuyết phục, đối tượng Phú đã mở cửa cho Đại tá Nam vào nhà.

    Khi vào trong căn nhà, bằng những kinh nghiệm của bản thân từng thuyết phục hàng loạt tên tội phạm, Đại tá Nam bắt đầu nói chuyện để bắt tâm lý của Phú.

    Khi tiếp cận Phú, Đại tá Nam không hề nhắc đến những vấn đề gây căng thẳng cho Phú. Sau khi nói chuyện một lúc, không khí bớt căng thẳng, Phú hỏi Đại tá Nam, "Bây giờ tôi tự đi lấy súng, hay anh đi lấy?" Vì đối tượng đã tin tưởng nên Đại tá Nam đã nói đối tượng vào lấy súng giao nộp,...Trước khi ra đầu thú, đối tượng Phú đã xin ăn mì tôm và được đi tắm rửa.

    “Vì thời gian cố thủ hơn một buổi nên Phú bắt đầu nói đói bụng và xin được ăn. Lúc này, tôi gọi ra ngoài nói cho chị gái của Phú vào để nấu mỳ cho Phú ăn. Họ nhịn cả buổi nên tôi cho họ ăn. Họ cũng là một con người, khi họ đã biết quay đầu đúng hướng thì mình phải tạo điều kiện cho họ. Ăn xong, Phú xin được tắm và làm sinh hoạt cá nhân trước khi đồng ý ra ngoài về trụ sở công an”, Đại tá Nam chia sẻ.

    Theo báo Người Lao Động, báo cáo của Công an Nghệ An thể hiện, nghi phạm Cao Trọng Phú từng nhiều năm sinh sống và làm việc tại TP.HCM, Tây Ninh và sang tận Campuchia. Nhiều năm trước, do làm ăn thua lỗ nên Phú trở về quê lấy vợ, xây dựng nhà cửa. Về Nghệ An, Phú có biểu hiện trầm cảm, hoang tưởng, lo sợ người khác từ phía Nam giết mình. Phú đã nhiều lần lấy dao đâm vào xe mình, đòi bắt người trong xe dù xe trống không.

    Sáng ngày 30/4, khi các nạn nhân đến nhà tìm gặp để "nói chuyện". Lo sợ nhóm người đến hại mình, nên Phú dùng súng bắn các nạn nhân.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-sung-o-nghe-an-2-nguoi-chet-dai-ta-cong-an-tiet-lo-giay-phut-cao-ty-phu-dau-thu-a364324.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan