+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ súng thị uy trên sông Hậu: Đang xin cấp phép sử dụng súng để bảo vệ tiệm vàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 2/10, CA đã thu giữ khẩu súng ông Thắng đã bắn và xác định đây là súng bắn đạn cao su đang xin cấp phép sử dụng với mục đích bảo vệ tiệm vàng.

    Ngày 2/10, CA đã thu giữ khẩu súng ông Thắng đã bắn và xác định đây là súng bắn đạn cao su đang xin cấp phép sử dụng với mục đích bảo vệ tiệm vàng.

    Sáng ngày 2/10, Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết đã chỉ đạo Công an H.Châu Thành thu giữ khẩu súng cùng 23 viên đạn mà ông Lê Hữu Thắng (43 tuổi), con trai của chủ doanh nghiệp khai thác cát Tân Lê Quang (xã Bình Thủy, H.Châu Phú, An Giang) đã sử dụng để thị uy gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.

    Ông Thắng cầm khẩu súng thị uy trên sông - Ảnh: Cắt từ clip.

    Công an xác định đây là súng bắn đạn cao su, có 23 viên đạn do ông Thắng sở hữu; đang xin cấp phép sử dụng với mục đích bảo vệ tiệm vàng của ông. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành đã tạm giữ khẩu súng mà ông Thắng dùng để thị uy cùng số đạn.

    Như đã đưa tin trước đó, ngày 26/9, ông Lê Hữu Phước (65 tuổi) – Gíám đốc doanh nghiệp khai thác cát Tân Lê Quang ở xã Bình Thủy (huyện Châu Thành) phát hiện phao treo cắm phân định giới hạn cuối vùng khai thác cát tại đuôi cồn Bình Thủy, huyện Châu Phú (giáp với đầu cồn xã Bình Thạnh, huyện Châu Thành) bị đứt dây trôi.

    Ông Phước phân công 2 công nhân là Lê Văn Chương và Nguyễn Duy Khánh đi tìm. Đến khu vực đoạn sông ở ấp Thạnh Hưng, xã Bình Thạnh, huyện Châu Thành, 2 người tìm thấy phao nên kéo về.

    Trong lúc đó, tàu sắt của doanh nghiệp khai thác cát Thái Bình (doanh nghiệp khai thác cát ở đoạn sông tiếp giáp với doanh nghiệp của ông Phước) đến dọa đánh và ném cây về phía hai anh này nhưng không trúng.

    Khoảng 9h ngày 27/9, ông Phước kêu con trai là Lê Hữu Thắng cùng một số người làm thuê mang phao sắt cùng máy định vị tọa độ đi cắm lại ranh vùng giới hạn khai thác cát.

    Sau khi cắm lại ranh, Thắng phát hiện phía đầu cồn xã Bình Thạnh có chiếc xáng cạp của doanh nghiệp khai thác cát Thái Bình đang khai thác ngoài vùng giới hạn. Thắng kêu một công nhân lái tàu đến ngang phao giới hạn của doanh nghiệp Thái Bình để chụp hình ghi nhận sai phạm này.

    Lát sau, có 3 tàu của doanh nghiệp Thái Bình chở nhiều người và mang theo dao tự chế chạy đến gần tàu của Thắng đòi chém.

    Thắng rút khẩu súng mang theo bắn chỉ thiên 1 phát thì tàu của doanh nghiệp Thái Bình dạt ra xa và bỏ đi.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-sung-thi-uy-tren-song-hau-dang-xin-cap-phep-su-dung-sung-de-bao-ve-tiem-vang-a246235.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan