+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ súng trước cổng tòa án sau phiên xử Triều "Điên": Nghi can 23 tuổi khai gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an xác định Trần Võ Công Minh là người nổ súng trước cổng TAND tỉnh Tiền Giang.

    Ngày 13/5, Dân trí dẫn nguồn thông tin từ Công an tỉnh Tiền Giang, cho biết đơn vị đã bắt được đối tượng nổ súng trước cổng TAND tỉnh này vào trưa 12/5.

    vu no sung truoc cong toa an sau phien xu trieu dien nghi can 23 tuoi khai gi
    Trần Võ Công Minh - nghi can nổ súng trước cổng tòa. Ảnh: VnExpress

    Trước đó, trưa 12/5, sau khi TAND tỉnh Tiền Giang tuyên án 22 bị cáo trong vụ bắn nhau gây chết người xảy ra tại quán karaoke X.O, bị cáo Thạch Trung Nghĩa (25 tuổi, ngụ TP Mỹ Tho, Tiền Giang) được cho tại ngoại, vừa ra khỏi cổng tòa liền bị một nhóm đối tượng vây đánh.

    Cùng lúc, một nhóm đối tượng khác là bạn của Nghĩa đã xuất hiện để giải vây. Trong lúc ẩu đả, Trần Võ Công Minh (23 tuổi, ngụ TP Mỹ Tho) thuộc nhóm bạn của Nghĩa đã rút súng bắn trúng một thành viên nhóm đối phương là Trần Minh Trí (22 tuổi, ngụ TP Mỹ Tho).

    Khẩu súng gây án là loại súng cổ quay bắn đạn cao su, phát bắn khiến nạn nhân bị rách da. Sau tiếng súng nổ, 2 nhóm đối tượng bỏ chạy tán loạn.

    Lực lượng chức năng sau đó đã triệu tập 15 đối tượng để làm rõ hành vi.

    Cùng đưa tin về vụ việc, Tuổi Trẻ Online thông tin thêm, tại cơ quan công an, Minh khai nhận đã thực hiện hành vi trên và giao nộp khẩu súng tang vật. Ngoài ra, Minh còn khai nhận sau khi gây án xong đã cất giấu 2 khẩu súng khác (bắn đạn cao su) ở sân bóng đá tại huyện Chợ Gạo.

    Cảnh sát đã thu giữ 2 khẩu súng trên và 14 viên đạn, đồng thời test nhanh những thanh niên có liên quan, phát hiện 3 người dương tính với chất ma túy.

    Trước đó, thông tin ban đầu, Tri thức trực tuyến dẫn nguồn thông tin từ Phòng Tham mưu Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, có hai nhóm thanh niên liên quan đến vụ việc là bạn bè của các bị cáo trong vụ án Nguyễn Thanh Triều (thường gọi là Triều Điên, 24 tuổi) nổ súng bắn Nguyễn Thanh Hải (thường gọi Hải Bạch, 32 tuổi, cùng ở Tiền Giang).

    Sự việc xảy ra sau khi tòa tuyên án và 22 bị cáo liên quan được cảnh sát dẫn ra xe để đưa về trại tạm giam.

    Thời điểm trên, hai nhóm thanh niên tụ tập trước cổng tòa xảy ra mâu thuẫn do lời qua tiếng lại, đã có hành vi gây rối trật tự công cộng.

    Người dân nghe tiếng nổ (nghi tiếng súng) và cảnh sát sau đó tiến hành làm rõ tiếng nổ này do vật gì tạo nên.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-sung-truoc-cong-toa-an-sau-phien-xu-trieu-dien-nghi-can-23-tuoi-khai-gi-a537457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan