Vụ nổ súng vào xe của Dương Minh Tuyền: Bất ngờ về "giang hồ mạng" Hồ Văn Khoa


Thứ 3, 19/01/2021 | 02:33


Cùng sự kiện

Hồ Văn Khoa được nhiều người gọi với khái niệm mới là "giang hồ mạng". Khoa có một tiền án liên quan đến tội danh “Cưỡng đoạt tài sản”.

Hồ Văn Khoa được nhiều người gọi với khái niệm mới là "giang hồ mạng". Khoa có một tiền án liên quan đến tội danh “Cưỡng đoạt tài sản”.

Chân dung Hồ Văn Khoa - Ảnh: Dân trí

Ngày 18/1, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an thành phố Hà Nội cho biết đã vận động thành công đối tượng Hồ Văn Khoa (SN 1992, trú tại xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đến cơ quan công an đầu thú.

Khoa đã dùng súng bắn vào xe ô tô của "thánh chửi" Dương Minh Tuyền (SN 1986), trú phường Tiền An (TP. Bắc Ninh) rồi bỏ trốn ngày 4/1 vừa qua.

Trao đổi trên Tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, chính quyền địa phương, nơi Khoa sinh sống cho biết, Khoa là đối tượng bất hảo. Được nhiều người biết đến và gọi với khái niệm mới là "giang hồ mạng".

Khoa cũng có 1 kênh YouTube với gần 170 nghìn lượt theo dõi. “Đối tượng thường lên mạng cãi, chửi nhau, sống theo kiểu giang hồ. Hiện tại chỉ có vợ của đối tượng sinh sống ở địa phương còn Khoa thường xuyên vắng nhà", vị lãnh đạo địa phương nói.

Theo hồ sơ tại địa phương, Hồ Văn Khoa có một tiền án liên quan đến tội danh “Cưỡng đoạt tài sản” và bị xử phạt 17 tháng tù giam. Sau khi mãn hạn, Khoa trở về địa phương nhưng không thấy tu chí làm ăn mà cứ sống kiểu nay đây, mai đó. Vì vậy, chính quyền địa phương cũng không nắm rõ cuộc sống bên ngoài của Khoa.

Trước đó vào chiều 4/1, sau khi dự tiệc tân gia tại xã Đoàn Tùng, huyện Thanh Miện, Dương Minh Tuyền cùng nhóm bạn đi hát tại quán karaoke Tuấn Anh ở thị trấn Thanh Miện, huyện Thanh Miện.

Ô tô của Tuyền lúc này đỗ tại khu vực vườn hoa chéo trên trục đường 392, gần quán karaoke. Khoảng 21h45 cùng ngày, hai thanh niên đi xe máy, bịt khẩu trang chạy tới, người ngồi sau xe quay đầu bắn liên tiếp về phía ô tô.

Thời điểm xảy ra nổ súng, trong xe có Nguyễn Văn Năm (25 tuổi, bạn của Tuyền) đang ngồi ở ghế phụ, Dương Minh Tuyền không có mặt trong xe. Vụ việc không gây thiệt hại về người nhưng làm ô tô của Tuyền bị hư hỏng vài chỗ.

Sau hơn 40 giờ điều tra, đến chiều 6/1 cơ quan điều tra đã triệu tập Lã Văn Linh (21 tuổi, trú tại huyện Ba Vì, TP Hà Nội), được xác định là người chạy xe máy. Còn Hồ Văn Khoa được xác định là người nổ súng và bỏ trốn sau đó.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-sung-vao-xe-cua-duong-minh-tuyen-bat-ngo-ve-giang-ho-mang-ho-van-khoa-a353119.html