+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ thiết bị lọc bụi tại Formosa: Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu làm rõ nguyên nhân

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ nổ thiết bị lọc bụi lò vôi ở Formosa tối 30/5, Chủ tịch UBND Hà Tĩnh cho biết lãnh đạo tỉnh đang giám sát chặt chẽ và điều tra rõ nguyên nhân sự cố.

    Liên quan đến vụ nổ thiết bị lọc bụi lò vôi ở Formosa tối 30/5, Chủ tịch UBND Hà Tĩnh cho biết, lãnh đạo tỉnh đang giám sát chặt chẽ và điều tra rõ nguyên nhân sự cố.

    Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, bên hành lang Quốc hội sáng ngày 31/5, trả lời báo chí về vụ nổ lò vôi ở Formosa Hà Tĩnh (FHS), ông Đặng Quốc Khánh cho biết khi nhận thông tin vụ nổ, lãnh đạo tỉnh cùng đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường đã khẩn cấp vào thị xã Kỳ Anh để kiểm tra, giám sát.

    Ông Khánh cho biết, theo báo cáo, đây là nổ thiết bị lọc bụi lò vôi. Lãnh đạo tỉnh, các cơ quan chuyên môn của tỉnh, Bộ Tài nguyên và Môi trường, các nhà khoa học đang đánh giá nguyên nhân sự cố.

    Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh. Ảnh: báo VietnamNet.

    Trả lời câu hỏi của PV báo Tuổi Trẻ về việc động thái buộc Formosa đảm bảo an toàn khi mà "ngay lần đầu tiên vận hành thử đã có sự cố cháy nổ tại Formosa, gây tâm lý bất an trong nhân dân, dư luận", ông Đặng Quốc Khánh khẳng định Formosa phải đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình hoạt động, trong đó có phòng chống cháy nổ, an toàn lao động.

    "Tôi khẳng định là trong quá trình vận hành nhà máy, chúng tôi luôn yêu cầu Formosa phải hết sức cẩn trọng, đặt an toàn lên hàng đầu", ông Khánh cho hay.

    Như Báo Giao thông đã thông tin trước đó, vào khoảng 21h30 ngày 30/5 đã xảy ra một vụ nổ lớn tại Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

    Ông Dương Tất Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho hay sự cố xảy ra tại thiết bị lọc bụi ở lò vôi. Theo đó, ngay sau khi sự việc xảy ra, tổ công tác đặc biệt của UBND tỉnh đã vào kiểm tra. Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cũng cho rằng, trong hệ thống máy móc thì có rất nhiều thiết bị lọc bụi, còn sản xuất cả một đại dây chuyền như Formosa thì sự cố thiết bị là chuyện bình thường.

    Được biết, ngày 29/5, Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã thực hiện khởi động lò cao số 1 sau báo cáo của đơn vị này về việc đã khắc phục được 52/53 sự cố. Được biết, lò cao là nơi nấu quặng sắt thành gang, khu vực này nằm tách riêng, không gần lò nung vôi, lò luyện vôi vừa xảy ra vụ nổ.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-thiet-bi-loc-bui-tai-formosa-chu-tich-tinh-ha-tinh-yeu-cau-lam-ro-nguyen-nhan-a191870.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan