+Aa-
    Zalo

    Vụ nộp 100.000 đồng để làm CCCD gắn chip: Tạm đình chỉ 2 công an viên

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, cho biết UBND xã Tiên Minh đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 2 công an viên để điều tra vì liên quan đến vụ nộp tiền làm cccd.

    Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, cho biết UBND xã Tiên Minh đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 2 công an viên để điều tra vì có liên quan đến vụ nộp 100.000 đồng làm CCCD gắn chip điện tử.

    Trụ sở UBND xã Tiên Minh. Ảnh: Giao Thông

    Liên quan đến vụ nộp 100.000 đồng để làm căn cước công dân (CCCD) gắn chip, tối 8/4, trả lời Tri Thức Trực Tuyến, ông Lương Văn Công, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng (Hải Phòng), cho biết UBND xã Tiên Minh đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 2 công an viên xã này để kiểm tra, làm rõ việc người dân khiếu nại thu tiền làm thẻ CCCD gắn chip điện tử sai quy định.

    Quyết định của Chủ tịch UBND xã Tiên Minh Vũ Văn Hướng nêu rõ, 2 công an viên bị tạm đình 15 ngày tên Bùi Văn Thoại và Vũ Văn Bảo.

    Thông tin về sự việc trước đó, báo Giao Thông cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin báo chí phản ánh về việc người dân phải nộp 100.000 đồng để làm căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử, Giám đốc Công an TP.Hải Phòng đã khẩn trương chỉ đạo các phòng nghiệp vụ chức năng và Công an huyện Tiên Lãng vào cuộc xác minh.

    Cụ thể, sáng 4/4, tại trụ sở UBND xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng, 2 vợ chồng ông B.K.H và bà V.T.T đến làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử do bộ phận cấp CCCD gắn chíp điện tử lưu động Công an huyện Tiên Lãng thực hiện.

    Sau khi cấp xong, bà V.T.T có đưa cho một cán bộ Công an xã bán chuyên trách số tiền 200.000 đồng tiền làm CCCD gắn chíp điện tử của 2 vợ chồng bà (trong đó bao gồm cả lệ phí chuyển đổi từ CMND 9 số sang thẻ CCCD gắn chíp điện tử của bà V.T.T; lệ phí cấp lại CCCD của ông B.K.H và tiền dịch vụ chuyển phát nhanh) và không nhận được biên lai.

    Phát hiện vụ việc thu lệ phí không đúng quy định trên, Công an huyện Tiên Lãng đã yêu cầu Công an xã bán chuyên trách trả lại tiền thừa của ông B.K.H và bà V.T.T và các trường hợp khác tương tự nếu có.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nop-100000-dong-de-lam-cccd-gan-chip-tam-dinh-chi-2-cong-an-vien-a361873.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan