+Aa-
    Zalo

    Vụ NSƯT Chánh Tín vỡ nợ: Sẽ tiếp tục thi hành án tịch thu nhà

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Ngày mai (18/3), quyết định thi hoãn thi hành án hết hiệu lực thì cơ quan thi hành án dân sự Q.10 sẽ ra quyết định tiếp tục thi hành án.
    (ĐSPL) – Ngày mai (18/3), quyết định hoãn thi hành án tịch thu nhà của NSƯT Nguyễn Chánh Tín hết hiệu lực thì cơ quan thi hành án dân sự Q.10 sẽ ra quyết định tiếp tục thi hành án, báo cáo các cơ quan chức năng để xin ý kiến.
    Thông tin do ông Nguyễn Văn Hòa – Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự Q.10, TP.HCM cho phóng viên Đời sống và Pháp luật biết chiều ngày 17/3.
    Theo đó, liên quan đến việc NSƯT Nguyễn Chánh Tín đang bị Ngân hàng Phương Nam kiện đòi nhà, vào ngày mai (18/3), quyết định hoãn thi hành án trong vòng 3 tháng của Chi Cục thi hành án dân sự Q.10 sẽ hết hiệu lực.
    Như vậy, theo ông Nguyễn Văn Hòa thông tin, cơ quan này sẽ ra quyết định tiếp tục thi hành án dân sự vụ việc giữa NSƯT Nguyễn Chánh Tín và Ngân hàng Phương Nam.
    Điều đó có nghĩa rằng, NSƯT Nguyễn Chánh Tín sẽ phải giao ngôi nhà của mình đang ở cho Ngân hàng Phương Nam thi hành án như bình thường.
    Vụ NSUT Chánh Tín có thể mất nhà: Sẽ tiếp tục thi hành án
    Ngôi nhà mà NSƯT Nguyễn Chánh Tín có thể bị ngân hàng siết trong thời gian tới.
    Tuy nhiên, ông Hòa cũng khẳng định: Ra quyết định là như vậy, nhưng Chi cục Thi hành án dân sự Q.10 còn phải báo cáo, xin ý kiến rất nhiều các cơ quan ban ngành ở TP.HCM và trung ương. Cụ thể là Tòa án nhân dân tối cao và Tòa án nhân dân TP.HCM.
    Bên cạnh đó, ông Hòa cũng thừa nhận, vụ việc giữa NSƯT Nguyễn Chánh Tín và Ngân hàng Phương Nam hoàn toàn không phức tạp, nhưng NSƯT diễn viên điện ảnh Nguyễn Chánh Tín là người nổi tiếng, người của công chúng, nên tất cả các thông tin có liên quan đều phải hành xử cẩn thận, "có tình, có lý".
    “Sẽ không bao giờ có chuyện chúng tôi để cho NSƯT Nguyễn Chánh Tín và gia đình đi ra đường ở, vì nếu có thi hành án vụ này, chúng tôi cũng phải để cho NSƯT Chánh Tín thuê được nhà ở. Chúng tôi sẽ chọn một giải pháp để đạt được sự đồng thuận cao của dư luận” – ông Hòa khẳng định.
    Đồng thời, nếu Ngân hàng Phương Nam có ý kiến thì cơ quan chức năng cũng sẽ tiếp tục hoãn thi hành án theo yêu cầu. Thế nhưng, ông Hòa cũng cho rằng, trong vụ việc cụ thể này, nếu căn cứ theo luật thì "chẳng có căn cứ gì để hoãn thi hành án nữa, trừ khi có yêu cầu giám đốc thẩm".
    Clip: NSƯT Chánh Tín chia sẻ nguyên nhân dẫn đến hoàn cảnh bi đát của mình.
    Vụ việc mua bán nhà giữa vợ chồng NSƯT Nguyễn Chánh Tín và Ngân hàng Phương Nam đã trải qua hai cấp sơ thẩm (Q.10), phúc thẩm (Tòa án nhân dân TP.HCM) suốt từ ngày 18/7/2012 cho tới nay.
    Cho dù Chi cục Thi hành án dân sự Q.10 đã từng một vài lần ra quyết định hoãn hay thi hành án vụ việc này, nhưng cho tới nay NSƯT Nguyễn Chánh Tín vẫn chưa đồng ý giao lại ngôi nhà mình đang ở cho Ngân hàng.
    Lí do mà nghệ sĩ này đưa ra là do trong ngôi nhà của mình có quá nhiều đồ có giá trị, nên cần thời gian chuẩn bị. Cho dù rằng, phía Ngân hàng Phương Nam đã từng đưa ra ý kiến, nếu NSƯT Nguyễn Chánh Tín đồng thuận giao nhà sớm, ngân hàng này sẽ hỗ trợ 500 triệu đồng cho ông Nguyễn Chánh Tín.
    Tính tới thời điểm hiện tại, Chi cục Thi hành dân sự Q.10 vẫn chưa có bất cứ động thái gì để thi hành án. NSƯT Nguyễn Chánh Tín và vợ vẫn đang ở trong chính ngôi nhà của mình.
    Phương Linh
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nsut-chanh-tin-vo-no-se-tiep-tuc-thi-hanh-an-tich-thu-nha-a25886.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan