Vụ nữ cảnh sát cơ động bị chồng sát hại: Luật sư nói gì?


Thứ 3, 16/08/2022 | 13:56


Cùng sự kiện

Liên quan vụ nữ cảnh sát cơ động bị chồng sát hại ở Hải Phòng, theo luật sư Bình, đối tượng Hoàng Văn Lượng có thể phải đối diện với tội "Giết người" quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự 2015.

Hiện cơ quan Công an TP Hải Phòng đang điều tra làm rõ vụ việc một nữ cảnh sát cơ động bị chồng sát hại.

Danh tính nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Hoàng Minh Th. (SN 1992), chiến sỹ Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động, Công an TP Hải Phòng.

Chị Th. bị chồng là đối tượng Hoàng Văn Lượng (SN 1988) đã dùng dao đâm nhiều nhát khiến tử vong.

An ninh - Hình sự - Vụ nữ cảnh sát cơ động bị chồng sát hại: Luật sư nói gì?
Hoàng Văn Lượng (phải). Ảnh: Tiền Phong

Liên quan đến vấn đề pháp lý của vụ án, trả lời PV báo Giao thông, Luật sư Diệp Năng Bình - Trưởng văn phòng Luật sư Tinh Thông luật (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết, quyền sống là một trong những quyền cơ bản và cao quý nhất của con người. Mọi hành vi tước đoạt quyền sống người khác trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm. Trong vụ án trên, cơ quan điều tra sẽ làm rõ nguyên nhân sự việc, diễn biến hành vi phạm tội của nghi phạm, giám định thương tích nạn nhân bị thương... để xử lý trước pháp luật.

Với hành vi dùng dao đâm nhiều nhát vào vợ, chém mẹ vợ bị thương khi mẹ vợ vào can ngăn, đối tượng Hoàng Văn Lượng có thể phải đối diện với tội "Giết người" quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự 2015.

"Hành vi của người chồng đã có dấu hiệu cấu thành tội này. Người chồng đã dùng hung khí nguy hiểm là dao, thể hiện sự côn đồ hung hãn, sát hại nạn nhân một cách dã man, tàn bạo", luật sư Bình nêu quan điểm.

Khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự 2015 quy định, người nào giết người thuộc một trong các trường hợp như: Thực hiện tội phạm một cách man rợ; Có tính chất côn đồ; Vì động cơ đê hèn… sẽ bị phạt tù từ 12 - 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

"Hành vi phạm tội của nghi phạm thể hiện sự tàn độc khi xuống tay giết hại chính người vợ của mình và chém bị thương khi mẹ vợ vào can ngăn. Điều này không chỉ gây phẫn nộ trong dư luận xã hội mà còn gây mất an ninh trật tự tại địa phương, nên cần thiết phải xử lý nghiêm mới có tác dụng răn đe, phòng ngừa tội phạm bạo lực gia đình vẫn đang diễn ra trong xã hội hiện nay", luật sư Diệp Năng Bình nhìn nhận.

Theo báo Vietnamnet, khoảng 13h30 ngày 13/8, tại nhà riêng của bà Hoàng Thị M., SN 1957 (địa chỉ tại thôn Vân Tra, xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng), đối tượng Hoàng Văn Lượng (SN 1988) đã dùng dao đâm nhiều nhát vào vợ mình là Nguyễn Hoàng Minh Th. (SN 1992).

Thấy sự việc, mẹ chị Th. là bà M. vào can ngăn cũng bị Lượng dùng dao chém bị thương ở tay.

Sau khi gây án, Lượng đã dùng dao cắt cổ tay, treo cổ để tự tử. Tuy nhiên, hành vi của nghi can được gia đình kịp thời phát hiện.

Bà M., chị Th. và đối tượng cùng được đưa tới bệnh viện Đa khoa huyện An Dương cấp cứu.

Đến 14h cùng ngày, nữ cảnh sát cơ động Nguyễn Hoàng Minh Th. tử vong do vết thương quá nặng, gây mất máu cấp.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ\

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-canh-sat-co-dong-bi-chong-sat-hai-luat-su-noi-gi-a548051.html