+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ CĐV bị pháo sáng bắn vào chân: BTC sân Hàng Đẫy gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện BTC sân Hàng Đẫy (Hà Nội) thừa nhận sự thiếu sót trong công tác an ninh cũng như gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ chân chính.

    Đại diện BTC sân Hàng Đẫy (Hà Nội) thừa nhận sự thiếu sót trong công tác an ninh, cũng như gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ chân chính, đặc biệt là nữ CĐV bị pháo sáng bắn vào chân gây thương tích nặng.

    Chiều 12/9, ông Nguyễn Quốc Hội - Chủ tịch Công ty cổ phần thể thao Hà Nội T&T kiêm trưởng BTC trận đấu của CLB Hà Nội đã chủ trì cuộc gặp mặt phóng viên để nói về sự cố xảy ra trong trận đấu giữa Hà Nội và Nam Định vào tối 11/9.

    Ông Nguyễn Quốc Hội (ngồi giữa, áo trắng) họp với VPF về công tác an ninh vào ngày 6/9. Ảnh: Thanh Niên

    Theo PV báo Thanh Niên ghi nhận, ông Hội cho biết: “Những sự cố vừa xảy ra, là điều thiếu sót của BTC sân. Bản thân chúng tôi đã nhận thức việc phải tăng cường lực lượng nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho trận đấu. Nhưng một số khán giả lại quá khích mà chúng tôi không kịp thời giải quyết.

    Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi đến toàn thể người hâm mộ chân chính, đặc biệt với CĐV nữ không may hay các chiến sỹ làm nhiệm vụ trong trận đấu vào tối 11/9.

    Trước trận, BTC sân có họp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF, Ban Điều hành giải, cơ quan an ninh để đưa ra các phương án. Không phải do sợ đắt đỏ mà không lắp cửa từ mà do Hà Nội có nhiều sự kiện khác cũng tổ chức nên lực lượng an ninh, các thiết bị chưa thể đáp ứng được đầy đủ. Thêm vào đó, nhiều CĐV cố tình giấu bằng mọi cách để vào sân. Đặc biệt là chúng tôi chưa thể khám kỹ càng đối với CĐV nữ”, ông Hội giãi bày.

    Liên quan đến vụ việc, cũng trong ngày 12/9, Thứ trưởng bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải (VH-TT&DL) đã có văn bản gửi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) về việc xử lý và ngăn chặn tình trạng đốt pháo sáng tại các giải bóng đá trong nước.

    Pháo sáng liên tục được đốt trong trận Hà Nội - Nam Định khiến 2 người bị thương. Ảnh: Giao Thông

    Bộ VH-TT&DL đánh giá sự cố trên sân Hàng Đẫy khiến 2 người bị thương là sự việc rất nghiêm trọng, gây mất an ninh, trật tự và làm ảnh hưởng tới tính mạng, sức khỏe của khán giả đến xem bóng đá.

    Để khắc phục và xử lý các hiện tượng trên, Bộ VH-TT&DL yêu cầu VFF và VPF khẩn trương báo cáo diễn biến sự việc, các biện pháp đã xử lý, việc chăm sóc, điều trị cho người bị thương.

    Đồng thời, Bộ này yêu cầu xử lý nghiêm khắc BTC sân Hàng Đẫy, có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với tập thể, cá nhân để xảy ra hiện tượng đốt pháo trên.

    Trong văn bản mới ban hành, Bộ VH-TT&DL cũng yêu cầu các sân vận động phải lắp camera an ninh trên khán đài; rà soát lại các phương án bảo đảm an ninh, trật tự. Sân nào không chấp hành nghiêm các quy định về an ninh, trật tự, kiên quyết không cho tổ chức thi đấu.

    Bên cạnh đó, Bộ VH-TT&DL còn đề nghị VPF phân tích nguyên nhân, bài học trong việc phối hợp chuẩn bị, ứng phó và xử lý sự cố trong quá trình tổ chức.

    Đặc biệt, theo nguồn tin của Báo Giao thông, sáng 13/9, Ban Kỷ luật VFF sẽ ra quyết định kỷ luật với BTC sân Hàng Đẫy. Nhiều khả năng CLB Hà Nội sẽ phải thi đấu không khán giả trong phần còn lại của mùa giải.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-cdv-bi-phao-sang-ban-vao-chan-btc-san-hang-day-gui-loi-xin-loi-toi-nguoi-ham-mo-a292580.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan