+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ hướng dẫn viên bị hiếp dâm trong homestay: Nghi phạm đối diện hình phạt nào?

    ĐS&PL Theo quan điểm của luật sư, nghi phạm hiếp dâm nữ hướng dẫn viên trong homestay ở Hà Giang có thể đối diện với khung hình phạt từ từ 2 năm đến 7 năm theo quy định tại Điều 141, BLHS 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017).

    Liên quan vụ nữ hướng dẫn viên bị hiếp dâm trong homestay ở Hà Giang, mới đây, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Triệu Tạ Mềnh (31 tuổi, ở xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì) để điều tra hành vi hiếp dâm.

    Nạn nhân trong vụ việc là chị T.N.L. (29 tuổi, ở Thạch Thất, Hà Nội) bị Mềnh hiếp dâm tại homestay Hoàng Su Phì.

    Dưới góc độ pháp lý, tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp, đoàn luật sư TP.Hà Nội cho hay, trong trường hợp chứng minh có hành vi quan hệ tình dục và hành vi quan hệ tình dục là trái ý muốn do bị đe dọa, uy hiếp, cơ quan điều tra sẽ khởi tố đối tượng gây án về tội Hiếp dâm theo quy định tại Điều 141, BLHS 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017).

    Trường hợp bị xử lý về tội hiếp dâm theo quy định tại khoản 1, Điều 141 bộ luật hình sự, đối tượng này sẽ phải đối mặt với khung hình phạt là phạt tù từ 2 năm đến 7 năm.

    Ngoài ra, trong vụ án này, nạn nhân quên không khóa cửa cũng là tình tiết cần phải làm rõ. Trước đó nạn nhân và đối tượng bị tố giác đã gặp gỡ, uống rượu với nhau... sau đó nạn nhân về phòng và không khóa cửa khiến đối tượng lẻn vào thực hiện hành vi quan hệ tình dục.

    vu nu huong dan vien bi hiep dam trong homestay nghi pham doi dien hinh phat nao dspl 1
    Nghi phạm Triệu Tạ Mềnh.

    Theo vị luật sư, cơ quan điều tra cần làm rõ hai bên có tình cảm với nhau hay không và việc nạn nhân không khóa cửa là vô tình hay cố ý để xác định ý thức chủ quan và hành vi khách quan của hai bên.

    Nếu nạn nhân không có tình cảm với đối tượng này và nạn nhân quên khóa cửa, khi đối tượng đột nhập vào trong nhà đã có lời lẽ đe dọa hoặc sử dụng hung khí để đe dọa uy hiếp tinh thần nạn nhân khiến nạn nhân sợ hãi không dám chống cự mới đủ căn cứ có căn cứ để xác định hành vi quan hệ tình dục là trái ý muốn.

    Luật sư Cường cho biết thêm, việc cô gái dũng cảm tố cáo đối tượng thực hiện hành vi hiếp dâm là rất dũng cảm. Điều đó cho thấy, cô gái đã vượt qua được trở ngại về mặt tâm lý để quyết tâm đưa sự việc ra ánh sáng, làm cơ sở để các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sự việc và xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

    Thông tin về sự việc trước đó, tối 17/9, Mềnh ăn uống cùng một số người ở homestay Hoàng Su Phì bungalow, trong đó có nữ hướng dẫn viên du lịch tên L. (nạn nhân).

    Trong quá trình ăn uống, Mềnh để ý thấy nạn nhân có biểu hiện say rượu. Sau đó, cô gái này phải nhờ nhân viên lễ tân đưa về phòng.

    Khoảng gần 1h ngày 18/9, Mềnh thấy cửa phòng của L. không khóa nên lẻn vào phòng hiếp dâm nạn nhân.

    Sau khi sự việc xảy ra, nữ hướng dẫn viên liên hệ ngay cho nhân viên homestay. Qua quan sát, chị L. cho rằng nghi phạm và nhân viên cơ sở lưu trú quen biết nhau.

    Lãnh đạo địa phương sau đó xác nhận Mềnh và và chủ homestay có quan hệ họ hàng.

    Chiều 21/9, nữ hướng dẫn viên đã được đưa đi giám định. Sau khi hoàn tất các thủ tục phục vụ việc điều tra, cô gái đã về Hà Nội.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-huong-dan-vien-bi-hiep-dam-trong-homestay-nghi-pham-doi-dien-hinh-phat-nao-a552872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan