+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ lao công bị cướp xe máy ở Hà Nội: Hé lộ vai trò của thiếu nữ 17 tuổi vừa bị bắt

    ĐS&PL Tin tức mới nhất vụ nữ lao công bị cướp xe máy ở Hà Nội, cơ quan công an đã bắt giữ 6 nghi pham liên quan. Trong đó, kẻ cầm đầu nhóm cướp được xác định là Lê Minh Khánh. Khánh mới ra tù được khoảng 2 tháng nay và từng có 1 tiền án.

    Theo tin tức báo Dân Trí đăng tải, ngày 6/8, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ Lê Thùy Tr. (SN 2004, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) vào sáng cùng ngày để làm rõ hành vi không tố giác tội phạm.

    Lê Thùy Tr. là đối tượng thứ 6 bị bắt giữ trong vụ án cướp tài sản của nữ công nhân môi trường Lê Thị Trâm trên địa bàn phường Đại Mỗ (Nam Từ Liêm) rạng sáng ngày 3/8. Trước đó, cùng về hành vi không tố giác tội phạm, cảnh sát đã bắt giữ Nguyễn Huy Hoàng (SN 2000), trú tại phường Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội.

    6 nghi phạm bị bắt trong vụ án gồm: Lê Minh Khánh (SN 2002, trú tại phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội); Trương Thiên Bình (SN 2003, trú tại Giang Biên, Long Biên, Hà Nội); Bùi Quý Dương (SN 2003, trú phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Trịnh Minh Hiếu (SN 2002, trú phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội); Lê Thùy Tr.; Nguyễn Huy Hoàng. Trong đó xác định Lê Minh Khánh là đối tượng cầm đầu.

    Vai trò của thiếu nữ 17 tuổi

    Theo báo Vietnamnet, bước đầu các nghi phạm khai, tối ngày 2/8, Tr. ngồi uống nước tại khu vực Đại La thì bị Công an phường Thanh Lương đưa về trụ sở làm việc vì vị phạm quy định về phòng, chống dịch nên Tr. đã gọi điện nhờ Dương và Khánh lên Công an phường giúp đỡ.

    Sau khi làm việc tại Công an phường Thanh Lương, trên đường đi về, Khánh, Bình, Hiếu rủ Dương đi cướp tài sản. Cả 4 người này đi về nhà Khánh để lấy 2 chiếc kiếm bọc vải áo làm hung khí cầm theo đi gây án.

    Khi cả nhóm chạy xe đến đến ngách 223 đường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, thì phát hiện có chị Lê Thị Trâm ( SN 1982, nữ công nhân môi trường Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội). Thấy đoạn đường vắng vẻ, không có người qua lại nên Khánh đã chỉ đạo cả nhóm quay lại, Bình chở Khánh áp sát nữ lao công, khống chế rồi cướp xe máy.

    vu nu lao cong bi cuop xe may o ha noi he lo vai tro cua thieu nu 17 tuoi vua bi bat
    6 nghi phạm liên quan đến vụ cướp xe máy của chị lao công ở Hà Nội. Ảnh: Vietnamnet

    Sau khi cướp được xe, các đối tượng mang xe về để ở ngõ 874 gần trường Mầm non Ánh Sao (phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng). Bình và Khánh chở nhau đi vứt 2 chiếc kiếm ra sông Hồng rồi về nhà.

    Trưa ngày 3/8, sau khi xem được đoạn clip về vụ cướp trên mạng xã hội Facebook, Hoàng và Tr. biết ngay thủ phạm gây án chính là nhóm Khánh, Bình, Hiếu và Dương. Đồng thời, cả 2 cũng được Khánh và Bình xác nhận, tường thuật lại cho biết toàn bộ nội dung vụ án.

    Nhận thấy nguy cơ bại lộ, Khánh, Bình, Hoàng và Tr. đã bàn bạc và thống nhất sẽ mang chiếc xe máy cướp được đến để ở khu vực gần nhà chị lao công để tránh bị cơ quan công an phát hiện.

    Ngay lúc 6h 4/8, nhóm người này đã mang chiếc xe để tại khu vực hàng rào khu huấn luyện vận động viên cấp cao (đường Tân An Bình, phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm) sau đó về nhà.

    Kẻ cầm đầu mới 19 tuổi, vừa đi tù về

    Theo báo Tiền Phong, cơ quan công an cho biết Lê Minh Khánh được cho là kẻ cầm đầu, dùng hung khí uy hiếp cướp xe máy của nữ lao công. Cơ quan công an xác định, Khánh không có chỗ ở cố định và từng có tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Tòa án nhân dân quận Hoàng Mai (Hà Nội) xử phạt 6 tháng tù giam và mới ra tù ngày 15/6/2021.

    Trong khi đó, Hiếu "ăn chơi lêu lổng", khi không đủ điểm để thi tốt nghiệp THPT nên đã học trường bổ túc, rồi tiếp tục học nội trú ở một trường chuyên đào tạo võ thuật. Còn đối tượng Dương khi đang học lớp 10, nam thanh niên lấy lý do “học không vào” nên xin nghỉ học đi làm nhân viên phục vụ quán ăn. Sau đó, Dương lại học nghề pha chế đồ uống rồi quen Hiếu.

    Nguồn tin cũng cho hay, Khánh khai, do bản thân thiếu tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản. Về lý do cướp xe máy của nữ lao công, Khánh chỉ nhận thức được rằng khi thấy chị lao công đang dắt xe đi một mình nên cả nhóm đã chặn đường cướp. 

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-lao-cong-bi-cuop-xe-may-o-ha-noi-he-lo-vai-tro-cua-thieu-nu-17-tuoi-vua-bi-bat-a509363.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan