+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ MC đám cưới bị sát hại: Nghi phạm về ngủ với vợ sau khi gây án

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi sát hại nữ MC đám cưới ở An Giang, đối tượng Thanh về nhà ngủ với vợ. Sáng ngày hôm sau, nghi phạm vẫn thản nhiên cùng nhà trai đi rước dâu.

    Sau khi sát hại nữ MC đám cưới ở An Giang, đối tượng Thanh về nhà ngủ với vợ. Sáng ngày hôm sau, nghi phạm vẫn thản nhiên cùng nhà trai đi rước dâu.

    Liên quan đến vụ nữ MC đám cưới bị sát hại, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành, tỉnh An Giang đang củng cố hồ sơ, khởi tố bị can đối với Nguyễn Minh Thanh (20 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lợi, huyện Châu Thành) để điều tra về hành vi "Giết người" và "Cướp tài sản".

    Bị can Thanh là nghi phạm sát hại chị L.B.T (32 tuổi, ngụ Tân Hiệp, Kiên Giang), cướp tài sản rồi giấu thi thể tại mương nước sau nhà.

    Theo báo Trí Thức Trẻ, vào chiều tối 26/11, anh Thanh đến dự đám cưới tại ấp Hòa Lợi 4, xã Vĩnh Lợi thì gặp chị T. đang dẫn chương trình. Đến 22h cùng ngày, anh Thanh và chị T. ra bờ ruộng phía sau nhà nói chuyện. Tại đây, anh Thanh đã đòi nạn nhân cho quan hệ tình dục, tuy nhiên bị chị T. thẳng thừng từ chối. Tức giận, anh Thanh đã tùm tóc kéo nạn nhân ra mương nước dìm xuống dẫn đến tử vong.

    Sau đó, anh Thanh cởi quần áo trên người nạn nhân, ném vào đám sậy cách đám cưới khoảng 100m rồi đưa xác chị T. về vùi dưới mương nước phía sau nhà, dùng tấm đan bằng xi măng đè lên.

    Nguyễn Minh Thanh, nghi can sát hại nữ MC, cướp tài sản. Ảnh: Dân Việt

    Nguồn tin trên cũng cho hay, sau khi gây án, anh Thanh về nhà ngủ cùng vợ. Sáng hôm nay, anh Thanh vẫn thản nhiên cùng nhà trai đi rước dâu. Sau khi kết thúc đám cưới, anh Thanh chở vợ lên Bình Dương làm việc, phụ hồ cho công trình. Ngày 2/12, anh Thanh nói dối vợ là đã nhận công trình ở tỉnh An Giang nên về thi công, sau đó tới Công an huyện Châu Thành đầu thú.

    Nói về hành vi phạm tội của nghi phạm, trả lời báo Dân Việt, luật sư Trần Tuấn Anh (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội) cho biết, dù với động cơ mực đích nào thì hành vi của nghi phạm Thanh là một tội ác không thể dung thứ. Hành vi phạm tội của đối tượng là đặc biệt nghiêm trọng, tước đoạt đi quyền được sống của người khác.

    Theo luật sư Tuấn Anh, quyền sống là một trong những quyền cơ bản nhất của con người đã được Hiến pháp và pháp luật bảo vệ. Mọi hành vi tước đoạt quyền sống của con người trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Hành vi của đối tượng Thanh đã cấu thành tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm a, n khoản 1 Điều 123 BLHS với hình phạt cao nhất là tử hình. Ngoài ra đối tượng Thanh còn có thể phải đối mặt với tội Cướp tài sản theo Điều 168 BLHS 2015. Mức phạt cho tội danh này thấp nhất là 3 năm tù giam, cao nhất là chung thân.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-mc-dam-cuoi-bi-sat-hai-nghi-pham-ve-ngu-voi-vo-sau-khi-gay-an-a254030.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan