+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ ngân viên ngân hàng tuyên bố vỡ nợ gần 200 tỷ: Chu Nữ Diệu Huyền vừa bị bắt là ai?

    • DSPL
    ĐS&PL Chu Nữ Diệu Huyền được xác định là người có vai trò quan trọng trong vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Lê Thị Thương, đã bị khởi tố tháng 9/2020.
    vu nu ngan vien ngan hang tuyen bo vo no gan 200 ty chu nu dieu huyen vua bi bat la ai
    Chu Nữ Diệu Huyền. Ảnh: Công an cung cấp/ Tri thức trực tuyến

    Chiều 10/5, Công an Gia Lai đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng với bị can Chu Nữ Diệu Huyền (35 tuổi, nguyên cán bộ Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) chi nhánh Gia Lai) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Bị can Huyền bị khởi tố vì liên quan đến vụ nhân viên ngân hàng vỡ nợ 200 tỷ đồng hồi tháng 6/2020 tại TP Pleiku, Gia Lai.

    Tiến hành khám xét nhà Huyền tại đường Phù Đổng, TP Pleiku, công an đã thu giữ, niêm phong nhiều thùng tài liệu, giấy tờ liên quan.

    Huyền được xác định là người có vai trò quan trọng trong vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Lê Thị Thương, đã bị khởi tố tháng 9/2020.

    vu nu ngan vien ngan hang tuyen bo vo no gan 200 ty chu nu dieu huyen vua bi bat la ai 2
    Lê Thị Thương - Ảnh: CAND

    Trao đổi trên báo Người Lao Động, ông Nguyễn Xuân Ngữ, Giám đốc Ngân hàng Phát triển Việt Nam chi nhánh Gia Lai, cho biết Huyền đã xin nghỉ việc tại đơn vị từ tháng 11/2020.

    Trước đó, như tin đã đưa, ngày 10/9/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Gia Lai đã tạm giữ hình sự Lê Thị Thương - nhân viên hợp đồng của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) chi nhánh Gia Lai.

    Thương bị truy nã vì "vỡ nợ" số tiền hơn 170 tỷ đồng và đã đến Công an tỉnh Gia Lai đầu thú.

    Theo Công an tỉnh Gia Lai, từ tháng 11/2018-5/2020, lợi dụng mối quan hệ quen biết, Lê Thị Thương (32 tuổi), trú tại 31/18 Ama Quang, Tổ 8, phường Hoa Lư, thành phố Pleiku (Gia Lai) đã vay mượn tiền của rất nhiều người với mục đích cho người dân vay đáo hạn ngân hàng.

    Đến đầu tháng 6/2020, mặc dù mất khả năng chi trả nhưng Thương vẫn tiếp tục tìm đến một số người khác vay mượn tiền với lý do đáo hạn nợ vay ngân hàng cho khách.

    ự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-ngan-vien-ngan-hang-tuyen-bo-vo-no-gan-200-ty-chu-nu-dieu-huyen-vua-bi-bat-la-ai-a500147.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan