+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ nhân viên y tế "vòi tiền" gia đình người mắc COVID-19: Lập hội đồng kỷ luật

    ĐS&PL Trung tâm y tế huyện Việt Yên (Bắc Giang) cho biết đã thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét, đưa ra quyết định kỷ luật đối với nữ nhân viên y tế có hành vi "vòi tiền" gia đình người mắc COVID-19.
    vu nu nhan vien y te voi tien gia dinh nguoi mac covid 19 thanh lap hoi dong ky luat dspl 1
    Bài viết tố nữ nhân viên y tế "vòi tiền" gia đình người mắc COVID-19. Ảnh: Dân Trí 

    Liên quan đến sự việc nữ nhân viên y tế "vòi tiền" gia đình người mắc COVID-19, sáng 31/5, trả lời trên Dân Trí, một lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Việt Yên cho biết, ngành y tế địa phương đã thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét, đưa ra quyết định kỷ luật đối với bà N.T.T.T. (nhân viên y tế thuộc Trạm Y tế xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên).

    Trước đó, bà T. đã có hành vi "vòi tiền" người nhà một trường hợp mắc Covid-19 đang đi cách ly tập trung. Cảm thấy bị lừa dối, người nhà bệnh nhân đã "tố" hành vi của nữ y tá lên mạng xã hội Facebook.

    Lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Việt Yên cho biết, sau khi vụ việc liên quan đến bà T. được đăng tải lên mạng xã hội, Công an huyện Việt Yên đã lập tức vào cuộc xác minh. Đồng thời, phía huyện cũng đang yêu cầu bà T. phải giải trình về nội dung này.

    "Căn cứ vào kết quả làm việc với bà T., Công an huyện Việt Yên đã đề xuất Công an tỉnh Bắc Giang ra quyết định quyết định xử phạt nữ y tá này về hành vi "Cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân" với mức phạt là 7,5 triệu đồng. Về xử lý công tác cán bộ, hội đồng kỷ luật xã Tăng Tiến sẽ đưa ra mức độ xử lý vi phạm tương xứng", vị lãnh đạo nói thêm.

    vu nu nhan vien y te voi tien gia dinh nguoi mac covid 19 thanh lap hoi dong ky luat dspl 2
    Thông tin tố cáo nhân viên y tế "vòi tiền" được lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Người Lao Động

    Thông tin về sự việc, chiều 30/5, Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên cho biết đã chỉ đạo Giám đốc Trung tâm y tế huyện Việt Yên xử lý nghiêm đối với hành vi trên của bà T..

    "Quan điểm của chính quyền là xử lý nghiêm để răn đe, không gây hoang mang cho dư luận", ông Phương nói.

    Chủ tịch UBND huyện Việt Yên khẳng định Nhà nước chưa có chủ trương, quy định thu tiền chữa trị cho các ca nhiễm COVID-19.

    "Hành động của y tá T. là sai. Dù các ca F0 trên địa bàn xuất hiện nhiều và nhanh, nhưng chính quyền luôn nỗ lực đưa các bệnh nhân đi điều trị kịp thời", ông Phương thông tin thêm.

    Trước đó, ngày 30/5, trên mạng xã hội lan truyền thông tin người nhà một bệnh nhân mắc COVID-19 tại huyện Việt Yên tố giác 1 nhân viên y tế trên địa bàn yêu cầu người nhà bệnh nhân dương tính chuyển tiền để bệnh nhân được đưa đi điều trị.

    Cụ thể, nữ nhân viên y tế tên T. có đưa ra nhiều mức giá khác nhau và người này có gợi ý người nhà bệnh nhân nộp 12 triệu đồng để được đưa đi điều trị ở điều kiện tốt.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-nhan-vien-y-te-voi-tien-gia-dinh-nguoi-mac-covid-19-lap-hoi-dong-ky-luat-a502342.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan