Vụ "nữ quái" lừa gần 10 tỷ đồng trong vòng 1 năm rồi bỏ trốn: Đi cùng con và người đàn ông "lạ"


Thứ 5, 25/02/2021 | 02:02


Cùng sự kiện

Liên quan vụ "nữ quái" lừa gần 10 tỷ đồng trong vòng 1 năm rồi bỏ trốn ở Gia Lai, trưởng thôn Phú Tân cho biết, người này đến địa phương thuê trọ, đi cùng con

Liên quan vụ "nữ quái" lừa gần 10 tỷ đồng trong vòng 1 năm rồi bỏ trốn ở Gia Lai, trưởng thôn Phú Tân cho biết, người này đến địa phương thuê trọ, đi cùng con và một người đàn ông.

Mới đây, Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp công an tỉnh Gia Lai phối hợp công an huyện Chư Sê bắt giữ đối tượng truy nã Bùi Thị Thúy (36 tuổi, trú tại thôn Phú Tân, xã Ia Băng, huyện Chư Prông).

Bị cáo Bùi Thị Thúy. Ảnh: Bảo vệ pháp luật

Chia sẻ với PV báo Đất Việt, Trưởng thôn Phú Tân cho biết, "nữ quái" này không phải người ở địa phương nhưng có về địa phương để thuê trọ ở. Ban đầu cũng không có vấn đề gì nhưng người này bị người dân tố là không đến chính quyền đăng ký làm tạm trú tạm vắng.

Nhận được tin báo, chính quyền yêu cầu người này lên làm tạm trú nhưng người phụ nữ này không nghe nên địa phương đã không cho họ ở nữa.

Cũng theo trưởng thôn Phú Tân, thời điểm đến thuê trọ tại địa phương, nữ quái có đi cùng một người đàn ông và một người con.

"Được biết, sau này họ đến làng Khối Zố, xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê sống thì bị công an bắt", vị trưởng thôn Phú Tân cho hay.

Trước đó, từ năm 2017 đến thàng 5/2018, Bùi Thị Thúy đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền 9.511.000.000 đồng tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai. Tại phiên phúc thẩm vừa qua, Bùi Thị Thúy bị Tòa án nhân dân cấp cao tại Đà Nẵng tuyên 15 năm tù giam về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, Bùi Thị Thúy được cho tại ngoại chờ thi hành án. Trong khoảng thời gian này, đối tượng Thúy đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Qua công tác nắm tình hình, ngày 22/02, Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp phối hợp Công an huyện Chư Sê bắt giữ đối tượng Thúy khi đang lẩn trốn tại làng Khối Zố, xã Ia Tiêm, huyện Chư Sê.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-quai-lua-gan-10-ty-dong-trong-vong-1-nam-roi-bo-tron-di-cung-con-va-nguoi-dan-ong-la-a357194.html