+Aa-
    Zalo

    Vụ "nữ quái" tự hốt bụi, chiếm đoạt tiền tỷ: Lộ diện chiêu thức tinh vi

    • DSPL
    ĐS&PL Lợi dụng sự tin tưởng của các hụi viên, Nhiên làm khống người chơi hụi, rồi tự ý hốt hụi để chiếm đoạt tiền của hụi viên cùng nhiều người khác.

    Lợi dụng sự tin tưởng của các hụi viên, Nhiên làm khống người chơi hụi, rồi tự ý hốt hụi để chiếm đoạt tiền của hụi viên cùng nhiều người khác.

    Ngày 20/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với chủ hụi Quách Thị Hồng Nhiên (44 tuổi, ngụ ấp Rau Dừa B, xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, Cà Mau) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo điều tra, từ năm 2016, Quách Thị Hồng Nhiên bắt đầu tổ chức các dây hụi và làm chủ hụi.

    Chủ hụi Quách Thị Hồng Nhiên - Ảnh: TNO

    Đến năm 2019, lợi dụng sự tin tưởng của các hụi viên, Quách Thị Hồng Nhiên làm khống danh sách người chơi hụi, hốt hụi, để chiếm đoạt số tiền lên đến 1,1 tỷ đồng cùa các hụi viên.

    Tại cơ quan công an, Quách Thị Hồng Nhiên đã thừa nhận hành vi của mình chiếm đoạt tiền của các hụi viên.

    Hiện cơ quan công an, đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với chủ hụi Quách Thị Hồng Nhiên.

    Trong diễn biến khác, trước đó, ngày 3/3, Công an tỉnh Bến Tre cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Thanh Thúy (49 tuổi, ngụ ấp Ao Vuông, xã Phú Long, huyện Bình Đại) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo điều tra ban đầu, Thúy làm chủ dây hụi từ năm 2001, đến ngày 3/4/2019 Thúy tuyên bố vỡ hụi, sau đó bỏ đi khỏi nơi cư trú.

    Tại thời điểm vỡ hụi, Thúy đang làm chủ 32 dây hụi, có 166 người tham gia, số tiền dây hụi từ 1 triệu đến 10 triệu đồng, hình thức các dây hụi tháng có lời.

    Lợi dụng việc làm chủ các dây hụi và sự tin tưởng của hụi viên, Thúy đã thực hiện hành vi gian dối để chiếm đoạt của hụi viên gần 17 tỷ đồng.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-quai-tu-hot-bui-chiem-doat-tien-ty-lo-dien-chieu-thuc-tinh-vi-a359891.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan