+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh 29 điểm: Công an Quảng Bình đang kiểm tra lại lý lịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Giám đốc CA tỉnh Quảng Bình cho biết, đã chỉ đạo Công an huyện Tuyên Hóa tiến hành kiểm tra lại lý lịch của nữ sinh 29 điểm không được vào trường công an.

    (ĐSPL) – Giám đốc CA tỉnh Quảng Bình cho biết, đã chỉ đạo Công an huyện Tuyên Hóa tiến hành kiểm tra lại lý lịch của nữ sinh 29 điểm không được vào trường công an.

    Như tin tức đã đưa, nữ sinh Bùi Kiều Nhi (sinh năm 1997, trú xã Đức Hoá, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) đạt 29 điểm (tính cả 1,5 điểm ưu tiên) trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua nhưng không đủ điều kiện vào trường công an do khai báo thiếu phần án tích của bố trong lý lịch.

    Trao đổi với Trí thức trẻ vào sáng 18/9, Thiếu tướng Từ Hồng Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình xác nhận, sau khi nhận được chỉ đạo từ Bộ Công an, ông đã có chỉ đạo yêu cầu Công an huyện Tuyên Hóa tiến hành kiểm tra lại lý lịch của nữ sinh này.

    Trước đó, Thiếu tướng Bùi Minh Giám, Cục trưởng Cục Đào tạo, Bộ Công an cũng cho biết, sau khi nhận được thông tin về trường hợp của em Bùi Kiều Nhi, Cục đã báo cáo Bộ Công an để xem xét.

    Bùi Kiều Nhi cùng mẹ. (Ảnh Trí thức trực tuyến).

    Thông tin từ VietNamNet, cũng trong sáng nay (18/9), ông Trần Đức Vân, Chủ tịch UBND xã Đức Hóa cho biết: “Khoảng 16h ngày 17/9, UBND xã có nhận được điện thoại của Công an huyện Tuyên Hóa về việc sẽ về kiểm tra, xác minh lại lý lịch, gia đình em Nhi. Nhưng đến sáng ngày 18 vẫn chưa thấy ai về”.

    Trao đổi về trường hợp của ông Bùi Vĩnh Tường – bố đẻ của Nhi, ông Trần Đức Vân cho biết: “Năm 1984, ông Bùi Vĩnh Tường lên đường nhập ngũ khi xảy ra chiến tranh biên giới phía Bắc, sau khi hoàn thành nghĩa vụ, ông Tường về quê làm Phó bí thư rồi Bí thư Đoàn xã. Năm 1990, ông Tường giữ chức vụ Xã đội trưởng Đức Hoá”.

    Thời điểm bố Nhi phạm tội, cuộc sống khó khăn, người dân ở đây chủ yếu sống bằng nghề đi rừng lấy gỗ về bán.

    Trong một lần vận chuyển gỗ thì bị lực lượng Kiểm lâm bắt rồi bị án treo. Chấp hành án xong ông Tường sống rất tốt ở địa phương cho đến ngày qua đời”. Ông Vân cho biết thêm.

    Chia sẻ với VietNamNet sáng 18/9, Kiều Nhi cho hay, ngày 17/9, đại diện Bộ GD-ĐT đã gọi điện thoại về để trao đổi việc tạo điều kiện cho nộp nguyện vọng bổ sung vào một số trường theo ý muốn. Người đại diện Bộ GD-ĐT cũng thông báo rằng, nhiều trường đại học sẵn sàng nhận Nhi vào học, thậm chí cấp học bổng toàn phần.

    Thí sinh Bùi Kiều Nhi vẫn luôn ước muốn được vào ngành Công an dù biết rằng còn nhiều khó khăn phía trước. (Ảnh VietNamNet).

    Qua nhiều kênh thông tin, gia đình Nhi đã biết nhiều trường Đại học muốn nhận Nhi vào, có những trường và nhiều cá nhân muốn tặng học bổng cho em trong suốt những năm ĐH.

    Tuy nhiên ước mơ của Nhi vẫn muốn được vào trường công an, Nhi chia sẻ “Em biết và rất cảm ơn, nhưng ước muốn được vào ngành Công an chưa vơi đi trong lòng em" - Nhi nói.

    Dù biết còn nhiều khó khăn nhưng nếu vào được ngành, Nhi tự nhủ sẽ cố gắng. Hai từ “đồng chí” luôn nhắc nhở Nhi phải vượt qua tất cả. Có như thế, ở nơi chín suối bố mới an lòng” - Nhi chia sẻ thêm.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]VsB1gyfq4p[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-29-diem-cong-an-quang-binh-dang-kiem-tra-lai-ly-lich-a111151.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.