+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh An Giang tự tử: Tạm đình chỉ công tác hiệu trưởng, hiệu phó

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, Sở GD&ĐT tỉnh An Giang đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với hiệu trưởng và hiệu phó trường THPT Vĩnh Xương sau vụ nữ sinh lớp 10 tự tử.

    Mới đây, Sở GD&ĐT tỉnh An Giang đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với hiệu trưởng và hiệu phó trường THPT Vĩnh Xương sau vụ nữ sinh lớp 10 tự tử nghi vì bị kỷ luật oan.

    Sau thời gian họp bàn, ngày 6/12, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh An Giang đã đưa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với hiệu trưởng và hiệu phó trưởng THPT Vĩnh Xương. Theo đó, ông Nguyễn Việt Hùm - hiệu trưởng trường THPT Vĩnh Xương và bà Nguyễn Ngọc Hạnh - phó hiệu trưởng nhà trường sẽ bị đình chỉ công tác trong 15 ngày (tính từ ngày 7/12).

    Trong thời gian ông Hùm và bà Hạnh bị đình chỉ công tác, phó hiệu trưởng Nguyễn Việt Cường sẽ chịu trách nhiệm quản lý hoạt động của trường theo đúng chức năng và nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, ông Cường cần tiếp tục chỉ đạo xác minh và làm rõ hanh vi của bà H.T.T.H - giáo viên chủ nhiệm lướp 10A4 liên quan tới vụ nữ sinh lớp này tự tử.

    Nữ sinh N.T.N.Y hiện đang dần ổn định sức khỏe và tâm lý. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

    Tại buổi họp bàn, sở xác định trưởng THPT Vĩnh Xương có nhiều hoạt động vi phạm các quy định của ngành đã đưa ra bao gồm việc tổ chức dạy học thêm đại trà cho các lớp chính khóa và phê bình, nêu tên học sinh bị kỷ luật trước toàn trường.

    Cụ thể, trong một buổi sinh hoạt dưới cờ, nhà trường đã nêu tên học sinh N.T.N.Y (lớp 10A4) để kỷ luật trước toàn trường. Hành động này được cho là đã gây ảnh hưởng xấu tới tâm lý dẫn tới việc nữ sinh quyết định tự tử.

    Vụ việc xảy ra vào ngày 30/11, theo lời phụ huynh nữ sinh N.T.N.Y, gia đình đã nhận tin báo về việc cháu Y. bị ngất tại trường. Khi vào đến trường, gia đình cháu Y. thấy con gái đang được nằm nghỉ trong phòng y tế và phát hiện 2 lá thư tuyệt mệnh của con. Trong thư, Y. viết rằng muốn lấy cái chết của mình để chứng minh bản thân không mắc lỗi như nhà trường đã xử lý.

    Sau đó, gia đình đã đưa con gái đến bệnh viện Nhật Tân (TP Châu Đốc, An Giang) cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán nữ sinh lớp 10 bị hạ đường huyết, tự đầu độc bằng Salbutamol dẫn đến trào ngược dạ dày thực quản, táo bón và đau đầu.

    N.T.N.Y đã được chuyển tới bện viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) để điều trị. Hiện, sức khỏe và tâm lý bệnh nhân đang dần ổn định.

    Theo gia đình em Y., em thường xuyên bị xử lý vi phạm quy chế, vì em không tham gia học phụ đạo có thu phí do trường tổ chức. Ngoài ra, em còn bị thường xuyên nhắc nhở vị mặc áo dài mỏng khiến nhiều bạn chú ý, khiến em ngượng ngùng.

    Thư tuyệt mệnh của nữ sinh Y. Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM

    Trong khi bị cô giáo nhắc nhở, em Y. đã xử dụng điện thoại để ghi âm lại và bị kết luận vi phạm do sử dụng điện thoại sai quy định trong giờ học. 

    Sau sự việc trên, gia đình em Y. đã tới trao đổi và có lời xin lỗi với nhà trường. Tuy nhiên, nhà trường vẫn gửi về một tờ thông báo các hành vi sai phạm của em Y. Thông báo có nêu một số nội dung mà nữ sinh vi phạm: phản ánh không đúng sự thật, gây hiểu lầm trong quan hệ nhà trường và gia đình, gây ảnh hưởng không tốt đến danh dự và uy tín nhà giáo; sử dụng điện thoại di động để ghi âm giáo viên trong giờ học. 

    Theo ông  Nguyễn Việt Hùm vì em Y. vẫn chưa thật sự nhận ra lỗi nên nhà trường đã yêu cầu em viết bản kiểm điểm và thực hiện cấm túc hàng ngày trong 2 tuần kể từ ngày 1/12 đến 12/12. Trong thời gian này, em Y. phải có mặt tại trường từ 6h30 đến 6h50 sáng để các cô giáo  luân phiên dạy quy tắc ứng xử đạo đức và lao động tại trường.

    Bên cạnh đó, ông Hùm khẳng định không có chuyện nhà trường nêu tên em Y. kỷ luật trước toàn trường vào giờ chào cờ. Hiệu trưởng trường THPT Vĩnh Xương cũng thừa nhận trường có hạn chế, khuyết điểm trong việc ra thông báo vi phạm như trên: “Nhà trường nôn nóng để em Y. mau chóng sửa chữa vi phạm theo hướng tích cực, nhưng khi soạn thảo văn bản thông báo đã có một số từ ngữ gây hiểu lầm và không phù hợp. Phía nhà trường đã báo vụ việc với Sở và tổ chức họp kiểm điểm, xác định ai vi phạm gì để có hướng khắc phục. Đây là điều rất đáng tiếc, nhà trường sẽ khắc phục, điều chỉnh trong thời gian tới”.

    Minh Hạnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-an-giang-tu-tu-tam-dinh-chi-cong-tac-hieu-truong-hieu-pho-a348454.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan