+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh bị bỏng trong giờ thí nghiệm: Cảnh cáo giáo viên trông lớp

    • DSPL
    ĐS&PL Trường THPT Phan Đình Phùng đã tiến hành họp và ra quyết định cảnh cáo đối với cô giáo trông coi phòng thực hành thí nghiệm vì thiếu trách nhiệm trong công việc.

    Trường THPT Phan Đình Phùng đã tiến hành họp và ra quyết định cảnh cáo đối với cô giáo trông coi phòng thực hành thí nghiệm vì thiếu trách nhiệm trong công việc.

    Liên quan đến trường hợp nữ sinh Đinh D.A. (học sinh lớp 12A2, trường THPT Phan Đình Phùng) bị bỏng nặng ở bụng, tay và cổ trong giờ thực hành thí nghiệm hóa học tại trường, tối 9/2, BGH Trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội đã gửi thông tin đến các cơ quan báo chí kết quả xử lý liên quan đến vụ việc. Nhà trường cũng xin lỗi nữ sinh này và thừa nhận đã xử lý chậm.

    Cảnh cáo giáo viên trông lớp hộ

    Nhà trường tiến hành họp kỉ luật đúng hướng dẫn của Nghị định số 27/2012 NĐ-CP ký ngày 6/4/2012 theo trình tự.

    Cụ thể, ngày 8/2 kiểm điểm tại tổ; 11h ngày 9/2 kiểm điểm trước hội đồng; 12h30 ngày 9/2 họp hội đồng kỷ luật, ban giám hiệu trường THPT Phan Đình Phùng đã ra quyết định kỷ luật với hình thức kỷ luật cảnh cáo với cô giáo Nguyễn Thị Mai Anh, người trông hộ lớp 12A2 do "thiếu trách nhiệm không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn trong khi thực hiện nhiệm vụ gây hậu quả nghiêm trọng".

    Cô giáo Mai Anh nhận hình thức cảnh cáo vì "thiếu trách nhiệm không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn trong khi thực hiện nhiệm vụ gây hậu quả nghiêm trọng".

    Ban giám hiệu nhà trường nghiêm túc kiểm điểm nộp kiểm điểm cho Sở Giáo dục & Đào tạo xem xét giải quyết.

    Đối với các học sinh liên quan đến vụ việc, căn cứ vào mức độ vi phạm, nhà trường sẽ làm thủ tục kỷ luật học sinh theo đúng hướng dẫn của thông tư 8/TT ngày 21/3/1998 của Bộ GD&ĐT và thông tư số 12/2011/TT- BGDĐT ngày 28/3/2012 của Bộ GD&ĐT.

    Theo Hiệu trưởng Nguyễn Thị Nhâm Huyền, nhà trường nhìn nhận đây là sự cố đáng tiếc và lần đầu tiên xảy ra tại trường THPT Phan Đình Phùng – vốn coi sự an toàn của tất cả học sinh, giáo viên học tập và giảng dạy là ưu tiên hàng đầu.

    Nhà trường xin lỗi học sinh và thừa nhận xử lý chậm

    Cũng trong thông tin gửi đi các cơ quan báo chí, thay mặt ban giám hiệu trường THPT Phan Đình Phùng, bà Nguyễn Thị Nhâm Huyền đã nhận lỗi trong việc khi xảy ra sự việc, nhà trường đã xử lý chậm, chưa kịp thời để sự việc đi quá xa gây bức xúc dư luận và tạo tâm lý không tốt cho đội ngũ giáo viên cũng như học sinh của trường.

    Trường THPT Phan Đình Phùng nơi nữ sinh D.A theo học.

    “Qua các cơ quan báo chí, nhà trường xin gửi lời xin lỗi chân thành tới gia đình và cá nhân em Đinh D.A. Đồng thời, nhà trường cũng mong sự cảm thông chia sẻ của cộng đồng xã hội để trường ổn định công tác dạy và học, nhất là ổn định tư tưởng cho em Đinh D.A và những học sinh khác yên tâm học tập”, thay mặt BGH nhà trường, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đình Phùng cho biết.

    Như trước đó đã đưa tin, trên diễn đàn Pdp Confessions của Trường THPT Phan Đình Phùng đã có chia sẻ thông tin về việc em Đinh D.A – Học sinh lớp 12A2 đã bị sang chấn tâm lý cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe khi bị bỏng trong giờ thực hành Hóa.

    Trong bài viết của mình D.A cho biết do sự nghịch ngợm của một số bạn nam trong lớp mà em bị bỏng độ 3 vùng cổ, đầu, tay và bụng. Tuy nhiên, điều mà dư luận bức xúc đó là sự việc diễn ra từ ngày 5/1/2017 nhưng đến ngày 5/2 D.A không nhận được lời xin lỗi cũng như hình thức xử lý mà trường THPT Phan Đình Phùng đưa ra đối với những người có liên quan.

    Chỉ đến khi D.A đưa thông tin lên diễn đàn Pdp Confessions của trường thì đến ngày 7/2, trường THPT Phan Đình Phùng yêu cầu những học sinh, giáo viên có liên quan viết bản kiểm điểm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-bi-bong-trong-gio-thi-nghiem-canh-cao-giao-vien-trong-lop-a180410.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan